Bệnh nhân ung thư có thể lựa chọn bao nhiêu phương pháp điều trị?

Theo WMD, một cách để giảm lo lắng cho bệnh nhân ung thư là tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các lựa chọn điều trị của họ. Điều này mang lại cho bệnh nhân cảm giác kiểm soát.

Bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị nào là tốt nhất tùy theo loại ung thư, vị trí của khối u trong cơ thể, phạm vi và giai đoạn của nó. — Phẫu thuật — -Phần lớn bệnh nhân ung thư sẽ cần nhiều hơn một cuộc phẫu thuật. Mục tiêu chính là loại bỏ các khối u, mô hoặc các khu vực liên quan đến tế bào ung thư, chẳng hạn như các hạch bạch huyết. Các bác sĩ cũng có thể sử dụng khi cần hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Trong nhiều trường hợp, phẫu thuật là cơ hội tốt nhất để ngăn chặn ung thư, đặc biệt là khi khối u chưa phát triển. Không tăng sinh. thân hình. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm: phẫu thuật bằng tia laser (tia); đốt điện (dòng điện); phẫu thuật đông lạnh (nhiệt độ rất lạnh sẽ làm đông lạnh tế bào ung thư). . — Hóa trị

Phương pháp này sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư. Có hai loại hóa trị: – Hóa trị “truyền thống”: Thuốc hóa trị được tiêm vào cơ thể bệnh nhân qua đường tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp hoặc tiêm dưới da hoặc thuốc mỡ hoặc kem bôi vào da. Ngay cả khi bệnh nhân bị ung thư giống nhau và được điều trị giống nhau, thì các tác dụng phụ sẽ khác nhau ở mỗi người. Tác dụng phụ thường là mệt mỏi, nôn mửa, tiêu chảy, rụng tóc, loét miệng, đau … Hóa trị đôi khi gây ra các tác dụng phụ lâu dài như vô sinh và tổn thương thần kinh. — Thuốc hóa trị được tiêm vào cơ thể bệnh nhân qua tĩnh mạch, bắp thịt hoặc dưới da. Ảnh: HS

– Hóa trị đường uống: Người bệnh dùng thuốc ở dạng lỏng, viên nén hoặc viên nang. Tác dụng của thuốc cũng giống như các hình thức hóa trị khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thuốc hóa trị đều có thể dùng đường uống. Một số loại thuốc dạ dày không thể được hấp thụ và có hại khi nuốt. Các tác dụng phụ tương tự như hóa trị liệu thông thường. Nó tốn nhiều chi phí hơn so với hóa trị liệu “truyền thống”.

Bức xạ

một phương pháp điều trị sử dụng các hạt hoặc sóng năng lượng cao để tiêu diệt hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư. Thư để ngăn chúng lây lan. Bệnh nhân có thể được liên kết với phương pháp này thông qua phẫu thuật hoặc hóa trị của bác sĩ.

Sau khi xạ trị, bệnh nhân có thể bị đau, mệt mỏi và nổi mẩn đỏ quanh vùng cần điều trị. Hiệu quả phụ thuộc vào vị trí của khối u. Ví dụ, nếu bức xạ chiếu vào đầu hoặc cổ, bệnh nhân có thể bị khô miệng.

Các phương pháp điều trị ung thư khác

Bác sĩ của bạn có thể đề xuất các lựa chọn khác như một phần của kế hoạch. Các phương pháp điều trị bao gồm:

Liệu pháp nhắm mục tiêu: thuốc nhắm vào các phần quan trọng của tế bào ung thư để ngăn tế bào ung thư phát triển hoặc lây lan. — Liệu pháp miễn dịch: Còn được gọi là liệu pháp sinh học, mục tiêu chính là tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại bệnh ung thư. .

Liệu pháp hormone: Phương pháp này sử dụng hormone để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Cấy ghép tế bào gốc: Các bác sĩ sử dụng hóa chất hoặc xạ trị để tiêu diệt càng nhiều tế bào ung thư càng tốt. Sau đó, cố gắng thay thế chúng bằng các tế bào gốc khỏe mạnh từ tủy xương hoặc máu. -Jin’an

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website