5 nhóm người nên hạn chế ăn tỏi

Tỏi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Ngoài việc thúc đẩy tiêu hóa và khử trùng, tỏi còn có thể giúp cơ thể điều hòa lipid máu, giảm cholesterol, chống đông máu, ức chế tế bào ung thư, hạ đường huyết, bảo vệ gan và cải thiện khả năng miễn dịch. ..

Mặc dù tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn tỏi, đặc biệt là những người mới ốm dậy .—— Ảnh: Akc .—— Theo Lookchem, mọi người không nên ăn tỏi. với bệnh gan -Nhiều người ăn tỏi để ngăn ngừa bệnh viêm gan, nhưng trên thực tế, tỏi có hại cho bệnh nhân viêm gan. Tỏi không thể ngăn chặn virus viêm gan mà ngược lại, một số thành phần trong tỏi có thể kích thích dạ dày và ruột, ức chế sự tiết dịch tiêu hóa của ruột, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh viêm gan. Ngoài ra, các thành phần trong tỏi làm giảm lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu, dẫn đến thiếu máu. Vì vậy, ăn tỏi có hại cho quá trình điều trị bệnh viêm gan.

Những người bị tiêu chảy

Những người bị viêm ruột hoặc tiêu chảy không do vi khuẩn không nên ăn tỏi. Nguyên nhân là do tỏi có tác dụng kích thích ruột, dẫn đến tăng axit uric trong thành ruột, gây phù nề và làm bệnh nặng hơn.

Người mắc các bệnh về mắt -Người bị bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, viêm kết mạc và các bệnh về mắt khác nên hạn chế ăn tỏi. Y học Trung Quốc cho rằng ăn nhiều tỏi trong thời gian dài sẽ gây hại cho gan và mắt. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến nhiều triệu chứng nghiêm trọng như thị lực kém, ù tai và mất trí nhớ.

Ngoài khuyến cáo ăn ít tỏi, người bị bệnh mắt nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, vitamin B1 và ​​riboflavin như gan động vật, thịt nạc, trứng, sữa, cà rốt, cà chua. ..

Huyết áp thấp

Người huyết áp thấp không nên ăn tỏi. Ăn nhiều tỏi có thể gây ra huyết áp thấp nguy hiểm.

Các bệnh nghiêm trọng khác

Nói chung, ăn tỏi, ớt và các thực phẩm cay khác rất hữu ích cho những người khỏe mạnh. Duy trì sức khỏe lâu dài. Tuy nhiên, trong số những người bị bệnh nặng và được hỗ trợ y tế, ăn tỏi có tác dụng phụ rõ ràng đối với cơ thể. Các thành phần trong tỏi không những sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc mà còn khiến bệnh nặng hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website