Thêm vào Facebook có hại

Nhiều người đồng ý rằng Facebook có thể gây nghiện. Nhưng bạn có biết rằng sử dụng Facebook cả ngày có thể gây hại cho sức khỏe của bạn?

1. Dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Facebook là một trang mạng xã hội, nơi bạn có thể quên đi những thứ xung quanh mình. Do đó, khi bạn không sử dụng trang web, bạn sẽ cảm thấy bực bội. Sự trống rỗng bên trong thật đáng lo ngại. Ở một mức độ nào đó, điều này có thể dẫn đến trầm cảm, tất yếu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2. Rối loạn ăn uống

Khi bạn dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn mức cần thiết, sức khỏe của bạn sẽ bị tổn hại. Bạn sẽ không ăn uống hợp lý vì quá ám ảnh với các hoạt động trên Facebook khiến bạn giảm cân hoặc tăng cân. Nếu không cẩn thận trong cách ăn uống cũng có thể khiến trẻ biếng ăn.

3. Giảm hứng thú tình dục

Bạn biết rằng Facebook có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tình dục của bạn. So với trò chuyện với các đối tác khác, nhiều cặp vợ chồng dành nhiều thời gian hơn trên Facebook, điều này có thể làm giảm sự quan tâm ở một mức độ nhất định. Nếu bạn nghĩ Facebook hấp dẫn hơn bất cứ thứ gì khác, đó có thể là một vấn đề.

4. Mất tập trung

Khi bạn bị thu hút bởi các cập nhật mới hoặc ảnh mới của bạn bè, bạn có quan tâm đến người khác không? Những thứ xung quanh bạn? Tiếp tục sử dụng Facebook cũng có thể khiến người dùng giảm sự chú ý. Bạn không cần để ý đến các hoạt động khác, có hại cho sức khỏe của bạn.

5. Bệnh khô mắt – sử dụng Facebook thường xuyên sẽ gây hại cho mắt của bạn. Không dùng Facebook trên laptop mà dùng Facebook trên điện thoại vẫn bị nhức và khô mắt. Vì vậy, việc hạn chế sử dụng nó một cách tốt nhất là vô cùng quan trọng.

6. Tăng cân

Nếu bạn sử dụng Facebook cả ngày, nó cũng có thể dẫn đến béo phì. Béo phì có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như huyết áp cao và bệnh tim. Khi bạn không nhận ra rằng bạn đang thực sự béo lên, nghiện Facebook sẽ khiến bạn có nguy cơ khác.

7. Lo lắng-Sử dụng Facebook cả ngày có nghĩa là bạn không tương tác với thế giới thực. Vì vậy, khi bước ra thế giới thực, điều này có thể khiến bạn sợ hãi. Nó có thể gây lo lắng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là một trong những lý do tại sao bạn nên hạn chế sử dụng Facebook.

Hải Ngân (Magforwomen)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website