Nguy cơ mắc chứng tự kỷ ở những trẻ hay đảo mắt

Các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ theo dõi mắt để khảo sát 104 trẻ từ 6 đến 8 tháng tuổi. Khi xem hình ảnh tĩnh, chuyển động mắt của em bé được đánh giá. Nói chung, trẻ sơ sinh di chuyển mắt hai lần mỗi giây. Ở những đứa trẻ sau đó được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, chuyển động mắt của chúng cao hơn, khoảng 3 lần mỗi giây.

Trẻ sơ sinh cử động mắt nhiều hơn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường. rắc rối. Ảnh: BBC.

Giáo sư Hugh Perry, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Thần kinh và Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần MRC, cho biết: “Nghiên cứu này giúp phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh tự kỷ ở trẻ em. Theo dõi chuyển động của mắt cung cấp những manh mối quan trọng để hiểu trẻ mắc chứng tự kỷ. Dr. Simon Wallace, Giám đốc Nghiên cứu Bệnh đóng, cho biết nhiều bậc cha mẹ biết rằng con cái của họ cư xử khác ngay từ đầu, nhưng thời gian chờ đợi chẩn đoán vẫn còn quá lâu.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ riêng chuyển động mắt thì không đáng tin cậy. chỉ số chẩn đoán nguy cơ mắc chứng tự kỷ, nhưng thông tin trực quan có thể là dấu hiệu tinh tế giúp phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh tự kỷ, để có thể tiến hành can thiệp sớm và hiệu quả. Lepen (Theo BBC)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website