Con gái ngoan cũng có vấn đề về tình dục vì quá tin tưởng bạn trai

Ảnh minh họa: Tin tức .

Quỳnh đang là sinh viên năm cuối tại TP.HCM, cho biết quen bạn trai được khoảng 6 tháng và thường xuyên quan hệ tình dục. Thời gian gần đây, phát hiện có triệu chứng lạ ở bộ phận sinh dục, nữ sinh đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ cho biết em bị nhiễm vi rút HPV và gây ra bệnh sùi mào gà. Quỳnh cho rằng cô có đời sống tình dục an toàn và chỉ chung thủy với một bạn tình. Theo lời khuyên của bác sĩ, cô gái thuyết phục bạn trai đi khám và phát hiện anh cũng mắc bệnh tương tự.

“Người bạn trai thừa nhận đã quan hệ tình dục với một số cô gái khác và thậm chí quan hệ tình dục bằng miệng với một trong những cô gái. Cô gái bán hoa”, Quinn nói. Bác sĩ thăm khám cho biết, rất may Quinn không bị sùi mào gà diện rộng nên có thể điều trị cẩn thận bằng phương pháp khắc laser. Bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, đồng thời thu xếp đi khám định kỳ và tầm soát HPV định kỳ để ngăn ngừa biến chứng tái phát, cụ thể là HPV (Human Papilloma Virus) là loại virus đặc biệt chỉ gây bệnh trên biểu mô da Thêm hơn 100 loại đã được xác định, bao gồm 30-40 vùng hậu môn và sinh dục. — Theo khả năng gây ung thư, người ta chia các týp HPV thành hai nhóm. Một là nhóm nguy cơ thấp (thường là týp 6, 11), có thể gây ra bàn tay, bàn chân, u ống sống, u nhú đường hô hấp hoặc tăng sản biểu mô miệng. Loại thứ hai là các nhóm nguy cơ cao, hiện có khoảng 15 loại ung thư, đặc biệt là HPV loại 16 và 18 có thể gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Cho đến nay, các nhà khoa học đã khẳng định virus HPV là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Trong 99,7% trường hợp ung thư cổ tử cung, có một nhóm HPV nguy cơ cao.

Theo bác sĩ Dũng, virus HPV chủ yếu lây qua đường tình dục. Quan hệ tình dục bằng tay hoặc bộ phận sinh dục bằng tay, quan hệ tình dục bằng miệng. Theo thống kê, đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến và dễ mắc phải nhất. Quan hệ tình dục càng sớm, nguy cơ lây nhiễm virus HPV càng cao.

HPV cũng có những con đường lây truyền không qua đường tình dục, chẳng hạn như dùng chung vật dụng với người nhiễm bệnh, chẳng hạn như cắt móng tay, móng chân và kẹp sinh thiết, quần áo lót … Khi giao hợp, do tiếp xúc với da âm hộ và hậu môn, ngay cả khi bao cao su được sử dụng Cũng không thể được bảo vệ 100%. HPV cũng có thể lây dọc từ mẹ sang con khi sinh, gây ra nhiều u nhú đường hô hấp ở trẻ sơ sinh.

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bệnh sau khi tiếp xúc, và nằm ở thượng bì trên, chủ yếu ở biểu mô da và niêm mạc, đặc biệt ở niêm mạc ẩm ướt và niêm mạc. Khi quan hệ tình dục, tỷ lệ lây truyền HPV giữa nam và nữ là 5% đến 100%, hay trung bình khoảng 40%.

Trước khi các triệu chứng được điều trị dứt điểm, việc điều trị HPV sẽ không dừng lại, nhưng vẫn chưa có thuốc đặc trị để loại bỏ virus HPV. vi-rút. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc bôi hoặc phẫu thuật điều trị u bã đậu. Tỷ lệ tái phát rất cao, tỷ lệ tái phát với điều trị bằng podofilox hoặc laser là dưới 5%, trong khi tỷ lệ tái phát với các phương pháp điều trị khác lớn hơn 65%. Việc điều trị thường gây đau đớn và xấu hổ nên nhiều người không muốn điều trị.

Vi rút HPV chịu nhiệt hoặc chịu khô. Hơn 40% trường hợp bị mụn cóc sinh dục, mụn cóc sẽ tự biến mất mà không cần điều trị. Đối với các loại HPV nguy cơ cao, chưa có thuốc đặc trị để tiêu diệt vi rút nhưng sau 6 – 8 tháng, khả năng “sạch ổ” tự nhiên là 80%, tức là nhiễm lâu năm chỉ bằng 20% ​​(dai sự nhiễm trùng). Nhiễm trùng lâu dài hoặc lặp đi lặp lại có thể gây ung thư. Vì vậy, để tránh tình trạng tái nhiễm, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tiêm vắc xin ngừa HPV.

>> Tìm hiểu thêm

Những câu hỏi thường gặp về bệnh u bã đậu

— Bệnh hoa liễu của vị vua trẻ của Trung Quốc

Thi Tran

* Tên bệnh nhân mắc Đã được thay đổi

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website