4 cách giảm đau lưng cho người ngồi nhiều

Theo tạp chí “Lancet”, lười vận động là thủ phạm phổ biến của chứng đau lưng hiện nay. Các nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia ít vận động, với 15,3% dân số làm việc dưới 30 phút mỗi ngày. Lối sống ít vận động tưởng chừng như vô hại nhưng nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là chứng đau lưng.

Tiến sĩ Paul D’Alfonso của Trung tâm sức khỏe Maple Spine giải thích rằng việc ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ không thể di chuyển tuần hoàn máu và không thể cung cấp đủ oxy cho cơ lưng. Cơ bắp cũng bị suy yếu và các khớp xương không được bôi trơn dẫn đến đau thắt lưng. Dân văn phòng phải làm việc nhiều nên không chú ý giữ tư thế ngồi tốt có thể khiến tình trạng đau nhức trở nên trầm trọng hơn. Những người bị đau lưng có xu hướng ít vận động và tiếp tục diễn biến xấu thành “vòng luẩn quẩn”.

Nghiên cứu cho thấy rằng cách hiệu quả nhất để điều trị đau lưng là kết hợp trị liệu thần kinh cột sống với các bài tập đặc biệt cho lưng. Dành vài phút mỗi ngày để thực hiện các thao tác sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đau hiệu quả.

Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website