Máu đông bất thường sau khi ăn thịt chó bị nhiễm độc

Trước khi ăn thịt chó, câu chuyện của bệnh nhân này không hề bị rối loạn đông máu. Các bác sĩ cho rằng những con chó ăn thịt có thể ăn phải những con chuột chết vì thuốc diệt chuột và thuốc làm loãng máu. Chất này trong thịt chuột truyền sang chó sẽ ảnh hưởng đến người ăn thịt chó, máu chảy ra không cầm được.

Thông tin này được cung cấp bởi Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Trung ương. Biết được khoảng cách giữa Hội nghị đông máu-huyết khối khu vực châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8 đến 11 tháng 10.

Theo Giáo sư Trí, cuối năm 2013, viện đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân. Bắc Giang, có biểu hiện xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng không cầm được. Chảy máu có thể xảy ra tự nhiên hoặc sau chấn thương nhẹ. Trong một số trường hợp, chảy máu sẽ không ngừng. Nguyên nhân ban đầu là do warfarin-vitamin K chống đông máu. Nhiều loại thuốc diệt chuột trên thị trường có chứa thành phần này. – Giáo sư cho rằng nguyên nhân của việc chảy máu đã không kết thúc như thế này. Chỉ có tại Việt Nam. Ông giải thích: “Ai đó ăn phải táo bị nhiễm chất bảo quản độc hại có thể gây rối loạn đông máu, thậm chí là quên tẩy giun thường xuyên”. Phương .

Một nguyên nhân khác khiến vết thương không cầm được máu là giun móc ngoài sát thương hút máu còn tiết ra chất làm loãng máu làm vết thương bị tổn thương. Giun lâu chảy máu.

Rối loạn đông máu có thể gặp trong khoa sản / phẫu thuật, công nghệ ghép tạng, mổ tim hoặc tai nạn giao thông … – Nam Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website