Người gầy cũng bị rối loạn mỡ máu

Theo khảo sát mới nhất do Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM thực hiện, hơn 2/3 số người trưởng thành Việt Nam khỏe mạnh, thậm chí có thân hình mảnh mai không bị rối loạn mỡ máu. Vì vậy, quan niệm chỉ những người béo phì mới dễ hấp thu mỡ trong máu là không chính xác. Ngay cả với những người nhẹ cân, căn bệnh này cũng dễ “ghé thăm” do một trong 5 nguyên nhân sau:

Yếu tố gia đình

Đối với những người có tiền sử gia đình, nếu gia đình bị rối loạn mỡ máu thì tỷ lệ mắc bệnh là rất cao. Theo giải thích của Phó giáo sư, bác sĩ Lê Lương Đống có gen liên quan đến béo trong người, ông là Trưởng khoa Y học cổ truyền, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đại học, hiện là Trưởng khoa Y học cổ truyền. Y học tại Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc. sự trao đổi chất. Vì vậy, khi một hoặc nhiều gen bị rối loạn sẽ gây ra những thay đổi trong quá trình tổng hợp và phân hủy chất béo, từ đó dẫn đến tăng cholesterol xấu và triglycerid trong cơ thể …… Những gen này là di truyền, đó là lý do Vì vậy, nhiều người có đủ dinh dưỡng mà vẫn còn sống, những người trẻ tuổi vẫn có thể bị nhiễm cholesterol. Ngay cả những người nhẹ cân cũng dễ dàng “ghé thăm”. Giới tính, tuổi tác – đây cũng là yếu tố khiến nhiều người gầy mắc các bệnh về cholesterol. Theo các chuyên gia, nội tiết tố estrogen ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo và ảnh hưởng gián tiếp đến các mạch máu. Phụ nữ từ 15 đến 45 tuổi thường có lượng chất béo trung tính thấp hơn nam giới.

Estrogen ảnh hưởng đến chuyển hóa chất béo và ảnh hưởng gián tiếp đến mạch máu. — Tuy nhiên, khi bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh, hàm lượng triglycerid và cholesterol xấu tăng cao, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh rối loạn lipid máu.

– Căng thẳng, áp lực trong thời gian dài – Trong cuộc sống hiện đại, áp lực công việc rất lớn, áp lực lâu ngày khiến con người luôn trong trạng thái mệt mỏi dẫn đến thói quen nghỉ ngơi, ăn uống bị đảo lộn. Nhiều người căng thẳng ăn nhiều, lười vận động, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ thay đổi. Ăn nhiều nhưng không tập thể dục, đi lại sẽ khiến mỡ dễ tích tụ, lắng đọng trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa mỡ trong máu bị ảnh hưởng, tăng tổng hợp nhưng chuyển hóa lại giảm, đào thải mỡ ra ngoài. dẫn đến chất béo trung tính và cholesterol. Mức độ tăng lên.

Nhiều người căng thẳng ăn nhiều hơn.

Những người bị stress khác có xu hướng nhịn ăn, hoặc người ăn kiêng cũng sẽ khiến cơ thể thiếu chất, đồng nghĩa với việc thiếu một số chất thiết yếu trong quá trình chuyển hóa mỡ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh mỡ máu. Lý do, bất kể thể trọng hay béo thì nguy cơ rối loạn mỡ máu mắc các bệnh tuyến giáp, suy thận, đái tháo đường… cũng cao. -Đối với bệnh nhân rối loạn mỡ máu, ngoài việc ăn uống, nhiều chuyên gia khuyến cáo một cách khoa học và tích cực sử dụng các sản phẩm giúp giảm mỡ máu.

Matton-Nên sử dụng viên nang mềm để bổ sung cholesterol để giảm thiếc đỏ. Chiết xuất diệp lục, lá sen, táo mèo… Mỗi viên nang mềm được cân đối theo tỷ lệ chuẩn của các thành phần giúp phòng chống xơ vữa động mạch. Đối với những bệnh nhân có chỉ số đường huyết cao, liên tục sử dụng sản phẩm này kết hợp với lối sống khoa học sẽ nhanh chóng giảm lượng cholesterol về mức bình thường.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00500/2016 / XNQC-ATTP do Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp. LH: Lô B10 / D6, P.Cầu Giấy, Q. Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0913 091122. trang mạng. Trang người hâm mộ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website