Thức ăn mặn ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy khoảng 1,65 triệu ca tử vong mỗi năm có liên quan đến việc ăn nhiều muối. Trên thực tế, chỉ riêng ở Hoa Kỳ, khoảng 10% trường hợp tử vong do bệnh tim có liên quan đến quá nhiều muối. Ăn quá nhiều có nhiều bất lợi. Nhà dinh dưỡng học Kristin Kirkpatrick (Kristin Kirkpatrick) đã liệt kê những vấn đề phổ biến nhất ở Cleveland:

Ảnh: onlymyhealth .

Bạn cảm thấy sưng tấy

Khi bạn ăn đồ ăn mặn, cơ thể sẽ lấy đầu và giữ lại nhiều nước. Ngược lại, quá nhiều chất lỏng có thể khiến bạn khó thở và cảm thấy nặng hơn bình thường.

Tăng huyết áp

“Quá nhiều chất lỏng làm tăng huyết áp,” Kirkpatrick nói. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2011 trên Tạp chí Y khoa Anh đã báo cáo nhiều nghiên cứu khác cho thấy “mối quan hệ trực tiếp giữa lượng muối ăn vào và huyết áp”. Các tác giả của nghiên cứu báo cáo rằng giảm 4,6 gam muối trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm huyết áp cá nhân. Nói cách khác, ăn càng nhiều muối, huyết áp càng tăng.

Tăng nguy cơ đột quỵ

Cùng một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy huyết áp cao gây ra nguy cơ đột quỵ cao hơn.

Bạn muốn ăn càng mặn

Vị giác của bạn thích nghi với độ mặn theo thời gian, có nghĩa là bạn muốn ăn càng mặn. “Khi thời gian trôi qua, mọi người sẽ ăn nhiều muối hơn,” Kirkpatrick nói. Cố gắng ăn những thực phẩm lành mạnh để giảm cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Thận, Kirkpatrick nói. Bằng chứng: Một nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Thận học Hoa Kỳ cho thấy những người bị bệnh thận mãn tính có thể cải thiện chức năng thận bằng cách giảm lượng muối ăn vào.

Suy giảm nhận thức

Sự gia tăng huyết áp cao cũng có thể gây ra các vấn đề trong não của bạn, Kirkpatrick nói. Tạp chí Khoa học Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa năm 2011 cho thấy chế độ ăn nhiều muối và lối sống ít vận động có liên quan mật thiết đến sự suy giảm nhận thức của người cao tuổi. -Nhiều nghiên cứu của trường đại học được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh năm 2009 cho thấy lượng natri cao có liên quan trực tiếp đến bệnh tim mạch. Bằng chứng được công bố trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa vào tháng 7 năm 2014 cho thấy quá nhiều muối trong chế độ ăn uống làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường.

Trang Quỳnh (dựa trên trang điểm hàng ngày)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website