Chiều cao dự báo nguy cơ bệnh tật

Chiều cao vượt trội có thể giúp mọi người nổi bật và kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Theo báo cáo trên tờ “Medical Daily”, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người cao dễ mắc bệnh ung thư hơn những người thấp bé. Tiến sĩ Jeffrey Kabat thuộc Đại học Khoa học Y khoa Albert Einstein (Mỹ) cho biết: “Khối u ác tính, ung thư tuyến giáp, ung thư thận, ung thư vú và ung thư đại trực tràng có liên quan mật thiết đến chiều cao” – “Phụ nữ cao thường có nhiều tế bào và cơ quan. Nó dường như hormone tăng trưởng ở eo có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh. ”: Australiannationalreview.com .

Tuy nhiên, người trưởng thành dễ bị sa sút trí tuệ, tiểu đường và bệnh tim mạch hơn người trẻ. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edinburgh cho thấy phụ nữ có chiều cao 1,7m có nguy cơ tử vong do mất trí nhớ thấp hơn 50% so với phụ nữ có chiều cao 1,55 triệu. Ngoài ra, phụ nữ có chiều cao từ 1,73m trở lên có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tim so với phụ nữ chỉ cao 160m.

Đối với nam giới, cục máu đông lớn hơn. sinh viên. đồ đồng. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông cao từ 1,8m trở lên có nguy cơ mắc bệnh huyết khối tĩnh mạch cao hơn 2,6 lần.

Dù thế nào thì chiều cao cũng chỉ là một yếu tố dự báo sức khỏe. Bất kể tuổi tác, bạn cần bảo vệ bản thân thông qua tập thể dục và chế độ ăn uống. Bác sĩ Daniel Munoz của Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt kết luận: “Cao không có nghĩa là bạn có thể thoải mái hút thuốc và ăn đồ ăn vặt.”

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website