Học sinh đấu tranh giành sự sống vì bệnh bạch cầu

Chàng trai 19 tuổi không đến phòng họp cùng bạn bè mà chuyển cuộc sống trên giường bệnh, châm cứu và xạ trị để điều trị chứng đau cột sống. Kể từ lần xạ trị đầu tiên, mái tóc dài của Ngân đã xẹp xuống và nụ cười của cô gái cũng nhạt dần.

Trương Huỳnh Ngân trước và sau lần đầu xạ trị. Hình ảnh của mọi người được cung cấp.

Bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh (Huỳnh Thị Hồng Hạnh), mẹ của Gan, nhớ lại khoảnh khắc Gan bị ốm vào tháng 10 năm 2012 và bị rơi sâu vào mắt. Khi đó, con gái đang học cấp 3, đưa con đi khám thì biết Ngân bị ung thư máu, cả gia đình bàng hoàng. Mắc bệnh nặng nhưng biết bố mẹ buồn và lo lắng, Ngân tự chu cấp cho cả nhà và an ủi “mai này con sẽ ngoan hơn”. Năm 17 tuổi, được bẻ sừng trâu, tâm nguyện của tôi là “phá bỏ” được những căn bệnh khiến cuộc sống hằng ngày ham muốn, ham vui.

Vĩnh Long, bạn của thầy giáo Nguyễn Bỉnh Khiêm, rất ấn tượng về em Ngân, một học sinh tốt bụng, hòa đồng đã đoạt huy chương vàng môn văn trong Olympic Vũng Tàu 30/4 2012. Giải nhì học sinh giỏi văn và một thành viên của đội tuyển quốc gia.

Yan và bố mẹ cô ấy đã có mặt trong lễ tốt nghiệp cấp 3. Bây giờ tình trạng của tôi đã ổn định và tôi đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Ảnh: NVCC

Sau một năm rưỡi xạ trị đau đớn, bệnh tình tạm thời lui, khi kỳ thi tốt nghiệp đến gần, Ngân quay trở lại trường học. Tôi rất ngạc nhiên khi biết tin kỳ thi đầu vào bị hủy bỏ vì số thí sinh vắng mặt vượt quá 45 người. Thầy Bùi Chí Hiếu, nguyên hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bình Khánh, thích sự thích thú của một học sinh nhỏ tuổi, đã đề nghị Ngân gợi ý làm bài thi với sự đồng tình, ủng hộ của toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ngân đạt điểm cao tiếp tục ôn luyện thi vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, trở thành tân sinh viên khoa ngữ văn. Nhiều dự án, ước mơ khiến sinh viên phải chờ đợi từ trước, đến cuối tháng 9/2014, nỗi đau lại ập đến. Ngân xuống thị trấn xem xét thì bàng hoàng khi nghe tin dữ.

Bác sĩ của Ngân tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM kết luận cô bị tái phát ung thư máu. Theo giá trị kế hoạch điều trị một năm là 2, tỷ lệ thành công thấp hơn lần đầu tiên. Tổng chi phí điều trị trong một năm hơn 700 triệu đồng. Mỗi ngày chi phí nằm viện hơn 350.000 đồng, cộng với tiền thuốc, truyền nước biển … lên đến 600.000-700.000 đồng. Mẹ của Yan cho biết, sắp tới Yan sẽ chuyển sang phòng điều trị đặc biệt, đẩy chi phí điều trị một ngày lên một triệu đồng.

Nghèo đói, đau đớn, trong mắt cha mẹ, Yan đã chân thành làm tổn thương anh. Cô đau khổ tìm phép màu để hỗ trợ con gái mình. Giáo viên, bạn bè trung học, đại học cổ vũ cho họ, và những người hiểu lịch sử sẽ giúp cô gái nhỏ giữ cho bạn sống sót về thể chất và tinh thần. Sưng hạch ở cổ. Em dần yếu đi, giọng thì thào nhưng khát khao chinh phục căn bệnh quái ác này vẫn tràn đầy: “Em chỉ có một mong muốn là chinh phục được căn bệnh này và tiếp tục đến trường, không phải là gánh nặng của bố mẹ”.

Trong phương án điều trị thứ hai, Ngân rất thấp. Ảnh: Khánh Ly

Anh Bùi Chí Hiếu viết tâm thư “Xin hãy giúp đỡ Huỳnh Ngân” trên trang cá nhân: “Nhìn Ngân đau đớn, tôi đau đớn trên giường bệnh. Giờ có nước, Có thêm những cái tát nữa.Con còn quá nhỏ để có tương lai, sau khi gửi bức thư, hàng trăm bạn bè, học sinh đã chia sẻ bức thư này.-Mẹ Ngân ngồi thẫn thờ ở một góc hành lang bệnh viện và không cầm được nước mắt trên khuôn mặt Hà. Bà Hạnh cho biết, Ngân tạm thời rời ghế nhà trường, ban giám hiệu liên hệ hướng dẫn gia đình làm thủ tục để bảo lưu kết quả nghiên cứu, bà cho biết: “Chỉ cần cháu có khả năng chống chọi với căn bệnh này thì gia đình và bạn bè. sẽ không từ bỏ. “

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website