Chăm sóc vết thương nhanh lành sau phẫu thuật không để lại sẹo

Chăm sóc vết thương sau mổ tại nhà -Tùy theo tình trạng của từng vết khâu và vết mổ cần chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ nhưng cần chú ý những điểm sau: – Vết khâu thường tự tiêu từ 7 đến 10 ngày. Sợi chỉ lỏng lẻo nên được cắt trong vòng 5 đến 21 ngày (tùy thuộc vào loại phẫu thuật). Nếu bàn chân của bạn chỉ khó chịu hoặc đau nhức, bạn nên liên hệ với bác sĩ.

Giữ cho vết thương sạch sẽ: có thể dùng nước muối sinh lý hoặc thuốc sát trùng, không dùng thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc hoặc dùng trầu và tỏi bôi lên vết mổ.

Nếu bác sĩ cho phép bạn tự tắm tại nhà, bạn nên Tắm nhanh nhưng tránh ngâm mình lâu trong nước quá nóng hoặc ngâm mình trong bồn tắm, vì sẽ khiến vết mổ bị ướt và dễ nhiễm trùng hơn.

Tránh vận động gắng sức ảnh hưởng trực tiếp đến vết mổ.

Tránh để lại vết mổ. Tiếp xúc với ánh sáng.

Vết thương có thể được băng lại, nhưng nhớ giữ vết thương sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập hoặc dùng băng dạng xịt để giúp vết thương mở và mau lành. — Sẹo là kết quả của quá trình tự làm lành vết thương. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng đây là quá trình tăng sinh quá mức và có trật tự của các sợi collagen mới để thay thế những vùng bị tổn thương và gây ra sẹo. Đối với cùng một nguyên nhân hình thành sẹo, công thức và phản ứng điều trị của nó cũng khác nhau. Nếu các sợi collagen tăng sinh quá nhiều, sẹo hình thành được gọi là sẹo lồi.

Chăm sóc vết thương sau phẫu thuật có thể giảm thiểu sẹo. Về chế độ dinh dưỡng, y học hiện đại cho rằng khi chăm sóc vết thương, người bệnh nên bổ sung nhiều đạm và kẽm vào thực đơn để vết thương nhanh lành, ngăn ngừa và giảm sẹo. Còn theo kinh nghiệm dân gian, việc ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến việc hình thành sẹo, cần hạn chế đồ ăn như cá, trứng, đồ nhớt, rau muống… Nacurgo giúp vết thương nhanh lành. Không để lại sẹo – Tại Việt Nam, công nghệ băng vết thương dạng xịt màng sinh học siêu tốc đã xuất hiện trong sản phẩm Nacurgo của Công ty Dược phẩm Newtech Pharm. Màng sinh học Polyester là thành tựu của y học chăm sóc vết thương hiện đại, kết hợp giữa nano curcumin và chiết xuất trà xanh giúp chăm sóc vết thương toàn diện. Sản phẩm này bảo vệ vết thương và vết mổ, ngăn ngừa sự xâm nhập của nước và sự xâm nhập của vi khuẩn, giữ cho vết thương được thông thoáng, thúc đẩy quá trình khuếch tán đồng đều của collagen mà không để lại sẹo. Ngăn ngừa tái nhiễm trùng, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và không để lại sẹo – công nghệ này giúp đơn giản hóa việc chăm sóc vết thương. Thao tác xịt đơn giản vào vết thương có thể gây hại cho bệnh nhân và không gây đau đớn như thay băng thông thường. Lớp màng sinh học sẽ tự phân hủy sau 6 giờ, người dùng chỉ cần xịt lên vết thương một lớp màng mới.

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo: www.nacurgo.com. Để được tư vấn trực tiếp về chỉ khâu, vết mổ, vết thương ngoài da do tiểu đường và các vết loét ngoài da khác, vui lòng gọi 18006626 (miễn phí) .

(Nguồn: Công ty Cổ phần Công nghệ và Mỹ phẩm Newtech Pharm)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website