Cơ thể bạn cần 5 loại vitamin trong mùa đông

Những chất dinh dưỡng cần thiết sau đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

1. Vitamin C

Mùa đông kèm theo nhiều bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như cảm lạnh, ho, sốt và cúm. . Vitamin C thực chất là một chất chống oxy hóa, vì vậy nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng có đặc tính kích thích collagen, rất có lợi cho quá trình tái tạo da. Nó cũng giúp làm sáng da.

Ảnh: drugfreedoctor.

Tiến sĩ Amrapali Patil nói rằng ở nhiều nơi, mùa đông khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng đến việc bổ sung chế độ ăn uống, do đó, sự hấp thụ sắt có thể bị giảm. Sắt có hàm lượng cao nhất trong vitamin C nên loại vitamin này cũng giúp duy trì hàm lượng sắt trong máu.

Vitamin C có thể được tìm thấy trong một số loại trái cây, chẳng hạn như cam, chanh ngọt, chanh và trái cây, quả chà là và các loại rau như cà chua. Ngày nay, việc bổ sung vitamin C cũng rất dễ dàng.

2. Vitamin D

Vitamin D cần thiết quanh năm, nhưng thời tiết u ám và nhiệt độ thấp vào mùa đông làm cho việc hấp thụ vitamin này cần thiết hơn. Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Neeraj Gandhi giải thích: “Điều này rất quan trọng trong ít nhất một ngày dưới ánh nắng mặt trời. Vào mùa đông, xương bị ảnh hưởng rất nhiều và nhiều người bị đau khớp nghiêm trọng hơn trong mùa này.” Việc hấp thụ một lượng lớn vitamin D là rất có lợi. “-Ông Patil cho biết thêm:” Những người dưới 70 tuổi nên tiêu thụ 600 IU ánh sáng mặt trời, còn được gọi với cái tên là liều lượng cần thiết hàng ngày. Vì vậy, 30 phút tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm là rất quan trọng. “-Sunlight là nguồn chính của vitamin D. Chúng ta nên bổ sung thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy nguồn vitamin D tự nhiên này, bạn có thể lấy thêm từ sữa thương mại và các loại ngũ cốc có chứa vitamin D.

3 .Vitamin E

Loại vitamin này giúp tái tạo da do có đặc tính giữ ẩm. Da thường bị bong tróc vào mùa đông, vì vậy điều quan trọng là phải bổ sung loại vitamin này. Thịt, cá, rau bina, bông cải xanh và các loại rau khác đều chứa vitamin E. Đặc biệt là các loại hạt và quả me cũng rất giàu vitamin E.

4. Vitamin B complex

Toàn bộ loại vitamin B từ B1 đến B12 rất cần thiết trong mùa đông. Ví dụ, vitamin B6 (pyridin) Rượu ) giúp làm mịn da, trong khi vitamin B2 (riboflavin) giúp chống lại chứng viêm miệng, nứt nẻ môi hoặc khóe miệng. B1 (thiamine) giúp điều trị da có vảy. Mặc dù các vitamin khác (như A, D và E) đều tan trong chất béo, nhưng tất cả các vitamin B đều tan trong nước.

Vitamin B phức hợp có trong trứng, rau lá xanh, gan, thịt gà và cá … 5. Omega-3

Nó không phải là một loại vitamin, nhưng omega-3 đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa đông, axit béo omega-3 có thể duy trì mức cholesterol tốt trong cơ thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh .—— Nhiều người bị đau khớp vào mùa đông. Omega-3 có thể giảm đáng kể độ cứng và đau khớp, là một triệu chứng của viêm khớp dạng thấp. Trên thực tế, axit béo omega-3 cũng có thể giúp xương chắc khỏe bằng cách tăng hàm lượng canxi trong cơ thể.

Hạt lanh là loại hạt có cùng nguồn chất béo omega- 3 loại axit béo như cá thì là, cá ngừ, cá thu … – Hain (theo Timesofindia)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website