Dấu hiệu đau bàng quang cho biết bệnh nào

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Xin chào,

Đầu tiên, tôi muốn mô tả cấu trúc của bàng quang, thường được gọi là bàng quang. Đây là một túi chứa nước tiểu, nằm ở khung chậu phía sau khớp mu, được cấu tạo bởi một lớp cơ và một lớp màng, và có hình dạng tùy theo lượng nước tiểu bên trong.

– Khi n không có nước tiểu, bàng quang sẽ sa xuống. Nó nằm khuất hẳn sau xương mu .—— Từ lúc nước tiểu tích tụ đến lúc cảm thấy buồn tiểu, bàng quang to ra, nhưng vẫn nằm dưới khớp mu .—— Chỉ đầy với nước tiểu, bàng quang có hình tròn, hình quả lê và kéo dài vào ổ bụng gọi là cầu bàng quang. Cầu bàng quang chỉ gặp ở những bệnh nhân bị bí tiểu (do tắc nghẽn đường tiết niệu), còn trong trường hợp bình thường thì không thể thông được bàng quang từ ổ bụng.

Dưới tác động cơ học, cầu bàng quang có thể bị ảnh hưởng. bụng. Trong trường hợp này, bàng quang chỉ bị tổn thương khi nó dự trữ một lượng nước tiểu tương đối lớn. Khi thổi phồng nghệ thuật như bóng bay rất dễ vỡ nhưng khi bị dẹt hoặc nhỏ thì bong bóng khó vỡ dưới tác dụng của lực cơ học.

Ngược lại, tổn thương bàng quang là do cơ. Các triệu chứng điển hình là tiểu máu, nước tiểu đỏ hoặc tiểu máu có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Do đó, dựa vào những dấu hiệu mà bạn chia sẻ ở trên thì rất có thể đây không phải là chấn thương bàng quang.

– Dựa trên mô tả của bạn, tôi có thể nghĩ đến khả năng đầu tiên là tổn thương cơ. Thành bụng gây ra những vết thương nông và đau đớn. Cơ bụng có cảm giác khó chịu khi căng ra hoặc cảm thấy đau khi bị ép vào bó cơ. Nói chung, chỉ cần các cơ được thả lỏng thì cơn đau sẽ biến mất, tùy theo mức độ tổn thương mà cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn sau một thời gian dài hay ngắn.

Nếu em thấy bứt rứt hoặc có biểu hiện đau tức tiếp tục giãn rộng, em có thể đến khám chuyên khoa Tiêu hóa. Qua thăm khám vùng bụng, bác sĩ sẽ giúp em xác định chính xác vị trí và tính chất của cơn đau, từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị phù hợp hơn. -Ông Nguyễn Tấn Chow

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website