Mang thai ảnh hưởng như thế nào đến con cái

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng những bà mẹ bị suy dinh dưỡng khi mang thai để lại những hậu quả rõ ràng cho việc sinh ra đứa con của họ, từ đó làm tăng tỷ lệ chết non, dị dạng và suy dinh dưỡng. — Tâm trạng và chế độ dinh dưỡng của bà bầu khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến em bé. Ảnh minh họa: Tin tức.Năm 1944, trong những ngày đen tối nhất của Thế chiến II, quân đội Đức phong tỏa phía Tây Hà Lan và phong tỏa mọi nguồn lương thực. Cuộc bao vây diễn ra vào mùa đông khắc nghiệt. Thực phẩm nhanh chóng trở nên khan hiếm, nhiều người Hà Lan chỉ tiêu thụ 500 calo mỗi ngày, chỉ bằng 1/4 so với trước chiến tranh. Vài tháng sau, lương thực dự trữ hoàn toàn cạn kiệt và nạn đói hoành hành khắp nơi. Cho đến khi kết thúc cuộc bao vây năm 1945. – Mùa đông đói kém này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người và hàng nghìn người khác rơi vào tình trạng bệnh mãn tính. Không chỉ vậy, 40.000 thai nhi trong bụng mẹ lúc đó cũng bị ảnh hưởng, tỷ lệ thai chết lưu, dị tật, suy dinh dưỡng và sinh non cao. Người ta đã ghi nhận rằng hầu hết trẻ sinh ra trong bụng mẹ giữa tư thế ngôi mông và sinh thường có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch khác khi về già cao hơn những trẻ khác. -Các nhà nghiên cứu giải thích rằng khi thức ăn khan hiếm, thức ăn được chuyển từ cơ thể mẹ sẽ ít hơn, vì vậy thai nhi phải ưu tiên cho bộ phận quan trọng nhất của cơ thể-não bộ. Tim, gan và các cơ quan khác có ít chất dinh dưỡng hơn. Phản xạ này sẽ giúp thai nhi có thể duy trì sự sống trong thời gian ngắn, về sau sẽ dễ ốm yếu hơn.

Ngược lại, trong một số trường hợp đặc biệt, trẻ sinh ra trong hoàn cảnh khắc nghiệt sẽ bị béo phì. Theo lý giải, vì là bào thai nên đứa trẻ luôn học cách thích nghi để điều chỉnh đúng chức năng sinh lý. Chúng điều hòa các quá trình trao đổi chất và sinh lý theo môi trường sinh ra. Cơ sở của thông tin về thai nhi là chế độ ăn uống của mẹ nó, được xem như một câu chuyện về sự dư dả hay nghèo nàn, nghèo đói.

Một số trẻ em Hà Lan mang thai do “đói mùa đông” và đã gặp phải vấn đề này. Thai nhi nhận được thông tin về một thế giới khan hiếm thức ăn bên ngoài bụng mẹ, nhưng cuối cùng nó lại được sinh ra trong một gia đình giàu có. Calo phải được đốt cháy cho đến khi cơ thể được sinh ra để hấp thụ một lượng lớn calo, và thế giới mà chúng cảm nhận trong bụng mẹ khác xa với thực tế. Lúc này, trẻ đã vô tình cấu hình trước cơ chế hấp thu, khiến trẻ dễ bị béo phì, dẫn đến bệnh tiểu đường, tim mạch.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tâm lý của bà bầu khi mang thai cũng có thể ảnh hưởng đến em bé. Trong vụ khủng bố ở Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001, hàng ngàn người đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của Trung tâm Thương mại Thế giới. Trong số này, khoảng 1.700 người đang mang thai. Cảnh máy bay đâm vào hai tòa tháp, khắp nơi hỗn loạn, mây đen phủ đầy bụi và mảnh vỡ, cùng nỗi sợ hãi cái chết đã đưa họ vào rắc rối. tấn công. Kết quả cho thấy con của những người phụ nữ này có dấu hiệu của chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD). Các nhà khoa học giải thích: Những bà mẹ bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý sẽ truyền tính dễ bị tổn thương sang thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ. Rối loạn căng thẳng sau chấn thương là phản ứng sai lầm của cơ thể đối với căng thẳng, khiến người bệnh phải chịu đựng nhiều cảm xúc đau đớn không đáng có. Các nhà nghiên cứu khác nhìn PTSD từ góc độ tích cực hơn: trong một số trường hợp, đôi khi chúng tôi xem hiện tượng này như bệnh lý, đây là một phương pháp thích nghi hữu ích. Đặc biệt trong môi trường nguy hiểm, các biểu hiện điển hình của PTSD (quan tâm quá mức đến môi trường, phản ứng nhanh với nguy hiểm) có thể cứu người. Những kết quả này không nhằm đổ lỗi cho người mẹ về những gì đã xảy ra khi mang thai mà nhằm tìm ra cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của thế hệ sau. Cần nhận ra tầm quan trọng của việc lưu trữNgười chăm sóc thai nhi trong bụng mẹ đến 9 tháng mà không đợi thai nhi sinh ra để chăm sóc, giáo dục thai nhi.

Thùy An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website