5 thói quen giảm tuổi thọ

Mọi người thường cố gắng hình thành thói quen ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên và cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống để kéo dài tuổi thọ. Nhưng ít ai biết rằng, việc ngồi trên ô tô quá 30 phút hoặc vận động quá sức, nghỉ hưu sớm… cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của con người.

1. Đi xe hơn 30 phút

Lái xe cao điểm liên quan đến sự thay đổi đột ngột về lượng đường trong máu và huyết áp, đồng thời làm trầm trọng thêm sự lo lắng, trầm cảm và không hài lòng trong cuộc sống. Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Cục Thống kê Quốc gia Anh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ung thư da do tia cực tím cũng đe dọa người lái xe và ô tô. Hành khách và kính cửa sổ không thể chặn tất cả các tia này. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm một công việc gần nơi ở để tiết kiệm nhiều thời gian. Nếu điều này khó khăn, hãy lên lịch trình để tránh lái xe trong giờ cao điểm hoặc khi thời tiết đẹp.

Nếu bạn thường xuyên lái xe vì lý do bất khả kháng, hãy thử hít thở sâu để giảm thiểu tác động của căng thẳng lên người lái xe. thân hình. Ngoài ra, người lái xe nên đeo kính râm và kính chống tia UV, để cửa cũng giảm được 99% nguy cơ nhiễm bức xạ.

Lái xe khiến bạn dễ bị căng thẳng, và lượng máu trên đường thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Ảnh: Womensday .

2. Bực bội

Phụ nữ lo lắng nhiều thứ cùng lúc, thói quen này thực sự làm giảm tuổi thọ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy cách bạn đối phó với căng thẳng, dù là những vấn đề nhỏ, cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Lo lắng quá mức có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tiến sĩ Caroline Aldwin của Đại học bang Oregon cảnh báo rằng căng thẳng mãn tính là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong sớm. Để ngăn chặn điều này, Aldwin đề nghị mọi người nên kiểm soát mọi thứ. “Với tỷ lệ 1 ăn 10, trong đó 10 là một cột mốc quan trọng trong chiến tranh. Hiện tại bạn đang ở giai đoạn nào? Hãy xem liệu bạn có quá lo lắng về việc khiến mình bị căng thẳng không cần thiết không? Aldwin đề nghị.

3. Nghỉ hưu sớm -biết nguy hiểm của stress Số người dự định nghỉ hưu sớm, các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard phát hiện ra rằng 40% người có thể bị đau tim trong năm đầu tiên nghỉ hưu.-Pháp năm 2013 Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nghỉ hưu muộn sẽ Giảm. Theo ước tính, nguy cơ sa sút trí tuệ giảm 3% mỗi năm. Hoạt động trí óc tại nơi làm việc tốt hơn nhiều so với nghỉ ngơi hoàn toàn. — Lời khuyên cho bạn: Thay vì từ bỏ công việc hãy nghỉ hưu sớm, và hãy làm bán thời gian hoặc dịch vụ tự nguyện. Theo một nghiên cứu gần đây về “tuổi già và hạnh phúc” của Viện Brookings, những người làm việc sau khi nghỉ hưu hạnh phúc và hài lòng hơn với sức khỏe của họ so với những người trước khi nghỉ hưu. — 4. Tập thể dục quá mức – Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vận động viên tập thể dục quá sức có liên quan đến sâu răng. Họ thường bị khô miệng và tiêu thụ nước bọt, điều này làm tăng số lượng vi khuẩn trong miệng. Có mối liên hệ giữa bệnh nha chu và bệnh tim trong miệng. Nhân vi khuẩn có thể gây hại cho hệ tim mạch .

Khuyên bạn trong quá trình tập thể dục để chống khô miệng, nên nhai kẹo cao su. Ăn su su và uống nhiều nước. Ngoài ra, tránh uống đồ uống có đường và đi khám nha sĩ thường xuyên để không bị sâu răng.

5. Không có bạn ở làm việc

ngồi trong văn phòng cả ngày là không tốt cho sức khỏe, nhưng không có mối quan hệ với đồng nghiệp còn có hại hơn. hơn những người có quan hệ tốt với đồng nghiệp Thị Trân (theo Women’s Day)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website