Ngăn ngừa biến chứng tiểu đường

Nội mạc mạch máu có chức năng quan trọng, giúp duy trì và ổn định sức căng của mạch máu. Chúng sản xuất và điều chỉnh các chất trung gian hóa học để duy trì sự cân bằng giữa giãn mạch và co mạch, đông máu và chống đông máu, tăng sinh và chống tăng sinh, tình trạng viêm và chống viêm, chống oxy hóa và chống oxy hóa.

Bệnh tiểu đường làm tổn thương và gây ra rối loạn chức năng này, phá vỡ sự cân bằng giữa các hệ thống tương đối nói trên, và gây ra hầu hết các biến chứng nội tạng.

Xơ vữa động mạch máu. Ảnh minh họa

Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của việc sử dụng axit lipoic (ALA) để cải thiện biến chứng tiểu đường. Trong những năm gần đây, sự kết hợp của ALA với các thành phần thảo dược (như cây sói rừng và trái nhàu) đã được so sánh với lớp phủ mạch máu, có thể hiệu quả hơn trong việc cải thiện và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh nhân đái tháo đường (còn gọi là bệnh tiểu đường). Các nhà nghiên cứu đã chú ý đến nó trong vài thập kỷ qua kể từ khi họ phát hiện ra nó là một chất chống oxy hóa. 4 chất chống oxy hóa khác là vitamin E, vitamin C, coenzyme Q10 và glutathione. Ngoài ra, nó cũng có thể kích thích cơ thể sản xuất glutathione, là chất chống oxy hóa nội sinh giúp loại bỏ chất thải (gốc tự do) – nguyên nhân chính gây ra biến chứng tiểu đường. ALA có ưu điểm là hoạt động bình thường trong mô mỡ và mô chứa nước, xâm nhập tốt vào mô thần kinh, tăng cung cấp glucose cho tế bào, rất hiệu quả trong việc cải thiện các biến chứng thần kinh do tiểu đường và ổn định đường huyết. Chính vì những ưu điểm này mà chúng đã được sử dụng trong điều trị biến chứng tiểu đường ở các nước Châu Âu từ những năm 1980.

Tại Việt Nam, nhiều bác sĩ đã kế thừa tinh hoa của tiến bộ khoa học thế giới và y học cổ truyền, kết hợp ALA với các thảo dược quý như cây sói rừng, trái nhàu có thể ổn định đường huyết, nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra, chúng còn giúp thanh nhiệt, giải độc và hạ đường huyết.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng wolfberry có chứa các thành phần hoạt tính hữu cơ, chẳng hạn như oligosaccharides và glycopeptides, giúp ngăn ngừa sự biến tính. Mặc dù chất béo ức chế aldose reductase (một loại enzym gây tích tụ sorbitol trong tế bào), nhưng nó lại là nguyên nhân chính gây ra các biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường. Chiết xuất trái nhàu có tác dụng tăng độ nhạy cảm với insulin, kích thích hấp thụ glucose vào tế bào, ALA giúp ổn định đường huyết. Sự kết hợp của ba chất này sẽ tạo thành một lớp phủ bảo vệ mạch máu khỏi những tổn thương do oxy hóa có hại và dai dẳng.

ALA kết hợp với quả sơn tra trong sản phẩm. TPCN Hộ Tạng Đường .

không chỉ giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường trên tim, thận, mắt, thần kinh mà còn ổn định đường huyết, giảm cholesterol, chống oxy hóa. Nguồn: Công ty Tongtai)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website