Chu kỳ kinh nguyệt 45 ngày, dễ bị vô sinh.

Ban đầu em có kinh 1 tháng 1 lần nhưng từ khi học cấp 3 đến nay thì không. Tôi đang rất lo lắng vì sắp kết hôn. Tôi nghe một người bạn nói rằng vô sinh do kinh nguyệt không dễ. Tôi có cần tư vấn y tế không? (Cherry) -illustration: Infinityhousemagazine.com.

Trả lời

Xin chào,

Tôi hiểu bạn đã lo lắng như thế nào trước khi thành lập gia đình. Trước hết, tôi muốn nói với bạn lý do tại sao phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt: dưới tác động của hormone sinh dục nữ (estrogen và progesterone), nội mạc tử cung (lớp trong cùng của tử cung) dày lên. Chuẩn bị cho trứng đã thụ tinh làm tổ vào giữa chu kỳ. Khi không có trứng nào vào làm tổ, hàm lượng hormone sinh dục nữ trong máu giảm xuống. Khi nồng độ hormone giảm xuống mức thấp nhất, nội mạc tử cung và các mạch máu sẽ bị bong ra gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo, chị em sẽ bị hành kinh. Thông thường là 28 ngày, mặc dù một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn, một số phụ nữ có chu kỳ dài hơn. Ngày hành kinh đầu tiên là ngày hành kinh đầu tiên, ngày hành kinh cuối cùng là ngày trước chu kỳ kinh tiếp theo.

Theo y văn, chu kỳ kinh từ 21-35 ngày thường được coi là bình thường. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài 45 ngày trong tháng và bình thường thì không cần quá lo lắng. Hãy gác lại nỗi lo này và tận hưởng cuộc sống gia đình bạn nhé.

Có nhiều phụ nữ bị kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh kéo dài, không đều, sau khi kết hôn có con thì chu kỳ kinh nguyệt trở lại đều đặn. Trong thời gian tới nếu em có nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai và muốn có chu kỳ kinh 28 ngày thì biện pháp em nên lựa chọn là uống thuốc tránh thai.

Chúc các bạn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc – Thạc sĩ, bác sĩ Phàn Bích Thủy, Chuyên gia Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản Concept Foundation

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website