Sửa chữa mạch máu bị biến dạng của một bà già

Sáng 10/10, bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, Trưởng khoa Nội soi tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Sâm Phúc (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân chóng mặt do mất màu, nhập viện trong tình trạng ra máu 2 bên. ngày. Cô ấy đã bị nôn ra máu.

Khối u có dị dạng mạch máu ở ruột non. Nội soi- “Nội soi cho thấy bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, nhưng chảy máu không nhiều.” Trong ruột non có một mạch máu dị dạng phình ra và chảy máu “, ông Phương cho biết. đã cầm máu và bác sĩ ngay lập tức “chỉnh sửa” dị tật. Sau khi máu đi qua thiết bị, máu của bệnh nhân đã ngừng chảy và ổn định vào sáng nay.

Dị dạng mạch máu, được gọi là Dieulafoy, thường chỉ xảy ra ở dạ dày và được hiếm gặp ở dạ dày. Dị dạng ở ruột non như bà già là điều cực kỳ hiếm, y văn thế giới ghi nhận, một triệu trường hợp xuất huyết tiêu hóa cũng có những trường hợp tương tự, do đó nếu không cẩn thận thì rất khó phát hiện. với nội soi ”, bác sĩ Phương nói. ——Bệnh này xảy ra ở người già. Ở thể nhẹ, dị dạng mạch máu có thể dẫn đến thiếu máu mãn tính do rò rỉ máu. D Trong trường hợp này người bệnh sẽ có triệu chứng nôn mửa và đi ngoài ra phân đen khiến người bệnh bị mất máu, phương pháp điều trị chủ yếu là nội soi cầm máu dưới nội soi dạ dày. Nếu khó quá, bệnh nhân nên mổ mở. Lâu dần, bệnh nhân sẽ chết vì mất máu.

Thiên Chương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website