Cách điều trị thoát vị đĩa đệm

Tôi năm nay 42 tuổi, tôi bị đau lưng lan xuống chân cách đây 3 năm, tôi có uống thuốc đông y thì hết đau. Chụp MRI chẩn đoán thoát vị đĩa đệm L4 và L5, đầu năm nay tôi bị đau lưng và tê chân phải. Bác sĩ kê một viên thuốc để giảm các triệu chứng, nhưng cơn đau đã biến mất. Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình đã đề nghị phẫu thuật, nhưng tôi sợ phải làm vậy. Ngoài thuốc nam và phẫu thuật, những phương pháp nào khác có thể chữa khỏi bệnh? Cảm ơn bạn. (Cảm ơn) .

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Xin chào,

Các loại thảo mộc có thể giảm viêm cơ và giúp điều trị đau. Tuy nhiên, thuốc không thể giải quyết triệt để các vấn đề về khớp. Nếu bạn đã bị thoát vị đĩa đệm trên 3 năm, việc dùng thuốc giảm đau, kháng viêm có thể tạm thời giảm cơn đau, nhưng hiệu quả không tốt. Sử dụng thuốc lâu dài có thể gây đau đầu và ốm yếu. Tim, thận, gan, dạ dày … thậm chí cả thuốc men cũng là nguyên nhân gây đau. Do đó, khi điều trị thoái hóa khớp cần tránh dùng thuốc vì chúng chỉ giúp giảm triệu chứng và chữa khỏi tạm thời mà không giải quyết được tận gốc vấn đề. Cơn đau sẽ xuất hiện trở lại sau khi ngừng thuốc.

Trong một số tình huống đau dữ dội, bệnh nhân thường chọn giải pháp phẫu thuật, và tỷ lệ điều trị thành công là 50%. Theo dõi cho thấy ngay cả ở những bệnh nhân được phẫu thuật thành công, cơn đau có thể phục hồi nhanh chóng trong vòng 6 đến 8 tháng, thậm chí đau nhiều hơn trước khi phẫu thuật. Nếu ca mổ thất bại, cơn đau không thuyên giảm mà còn nặng hơn trước. Vì vậy, phẫu thuật chỉ nên áp dụng biện pháp cuối cùng khi các phương pháp khác thất bại và không thể áp dụng. Trên thực tế, bất kể ca mổ thành công hay thất bại, đĩa đệm sẽ không bao giờ trở lại trạng thái ban đầu.

Nếu bạn sợ phẫu thuật, có một phương pháp khác phù hợp với tôi nhất: điều trị đĩa đệm cột sống. tủy sống. Các bác sĩ nắn khớp xương luôn tuân theo nguyên tắc “cơ thể người có khả năng tự lành” nên khi cắt cánh tay, cơ thể sẽ có những điều chỉnh để vết thương tự lành và lên da non. Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, hệ thần kinh bị chèn ép làm giảm khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Lúc này, bác sĩ sẽ thao tác tác động lên hệ thần kinh tủy sống để giải phóng áp lực lên dây thần kinh. Do đó, nó cải thiện khả năng tự sửa chữa của cơ thể. Phương pháp điều trị này không cần dùng thuốc hay phẫu thuật, do đó giảm thiểu nguy cơ và nguy cơ biến chứng.

Hiện nay, trị liệu thần kinh cột sống được sử dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ, nhưng nó còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp này rất an toàn và hiệu quả để khôi phục các ổ đĩa bị suy yếu. Liệu pháp trị liệu thần kinh cột sống của bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân giảm đau, các đĩa đệm sẽ từ từ lấy lại độ ẩm và chất dinh dưỡng để phục hồi hỗ trợ và giúp cơ thể vận động bình thường. Chiropractic có hiệu quả với mọi người ở mọi lứa tuổi và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Tiến sĩ Paul D’Alfonso-Maple Trung tâm sức khỏe thần kinh cột sống và thần kinh cột sống

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website