Nên cắt bao quy đầu trong 50 năm

Từ đó, mỗi khi quan hệ tình dục, bao quy đầu của tôi không thể tuột xuống tự do, tôi cảm thấy đau và rát. Sau khi quan hệ tình dục, bao quy đầu hơi đỏ và rát, đôi khi chảy máu nhẹ. Bao quy đầu của tôi cũng hơi dài. Thưa bác sĩ, tôi có nên đi cắt chỉ không? (Hữu Nguyên)

Ảnh minh họa: Galleryhip.com.

Trả lời

Chào bạn

Khi còn nhỏ, khi bố mẹ phát hiện bao quy đầu hẹp, bố mẹ đưa đến bệnh viện. Bác sĩ cắt bao quy đầu từng là người lớn, nhiều người nghĩ rằng cắt bao quy đầu là nguyên bản nên đừng lo lắng, nhưng thực tế không phải vậy. Cấu tạo của bao quy đầu có đặc điểm là nó tự co lại, thậm chí nếu bệnh nhân lớn tuổi thì phải phẫu thuật để lấy bao quy đầu ra.

Đặc điểm của bao quy đầu là có bẹ. Bao quy đầu bị hở ra ngoài có xu hướng hẹp lại để trùm kín quy đầu, tình trạng viêm nhiễm do môi trường ẩm ướt tăng cao. Bao cao su luôn có xu hướng co lại dẫn đến nguy cơ bị đứt đột ngột trong quá trình cương cứng hoặc giao hợp. Bất cứ khi nào nó bị rách, mô sẹo sẽ tự chữa lành lỗ vòng, và mô sẹo này sẽ luôn thu nhỏ lỗ vòng, dẫn đến hẹp bao quy đầu thứ phát.

Lớp vỏ bên trong gặp môi trường ẩm thấp dễ bị viêm. Thông thường, sau mỗi đợt viêm, vòng càng ngày càng dày lên do sự lắng đọng của các mô xơ, tạo thành vòng xơ. Sẹo ở đây sẽ khiến cấu trúc da mất đi độ đàn hồi và không còn gắn kết, vì cứ xơ xác sẽ khiến da bị rạn nứt như vết chân chim. Người bệnh ngại vệ sinh bên trong, chất bẩn không được thải ra ngoài sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và nhanh tái phát. Và đẩy nhanh sự phát triển thu hẹp. Trong trường hợp này, cách điều trị tốt nhất là cắt bao quy đầu.

Như anh ấy mô tả, anh ấy bị rách bao quy đầu hai lần, và cũng chảy máu nhiều lần khi quay lại rửa. Điều này cho thấy bao quy đầu của cháu đang dần hẹp lại. Vì vậy, dựa trên kinh nghiệm lâm sàng, tôi nghĩ bạn nên đến cơ sở y tế để cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Sau khi cắt chỉ, bạn sẽ thoải mái trong quan hệ tình dục và không còn lo lắng về tình trạng viêm nhiễm, viêm nhiễm nữa.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Bác sĩ Ruan Wenxiong Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website