Vô sinh buộc phụ nữ phải dập lửa

Các nhà nghiên cứu đã báo cáo trên tạp chí Sexual Medicine rằng vô sinh ảnh hưởng đến khoảng 6,7 triệu phụ nữ Mỹ. Hầu hết các cặp vợ chồng hiếm muộn đều bị lo lắng, trầm cảm và căng thẳng, liên tục ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và hôn nhân. Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Tami S. Rowen của Bệnh viện Phụ nữ Đại học Irene Bettimoor cho biết: “Tình dục có những ý nghĩa khác nhau đối với những người đang cố gắng mang thai.” Để đánh giá tác động của vô sinh đối với sức khỏe tình dục của phụ nữ, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 382 phụ nữ tại Bệnh viện San Francisco trong số các cặp vợ chồng điều trị hiếm muộn. Trong nghiên cứu này, gần 60% cặp vợ chồng điều trị vô sinh nữ, trong khi tỷ lệ điều trị vô sinh nam là 7%.

Hầu hết những người tham gia đều từ 20 đến 45 tuổi. Hơn 40% người được hỏi đã kết hôn ít nhất 5 năm và 3/4 không có con. Trước khi nghiên cứu, nhiều người đã được dùng thuốc uống, thuốc tiêm và thụ tinh nhân tạo. Nhóm nghiên cứu đã cung cấp cho họ một bảng câu hỏi bao gồm các câu hỏi về tần suất quan hệ tình dục, nhận thức của họ về sự hấp dẫn của bạn tình và tình trạng không có khả năng quan hệ tình dục do vấn đề sinh sản và hệ tư tưởng. Mong muốn có con khi giao hợp.

Kết quả cho thấy phụ nữ muốn sinh con có ảnh hưởng đáng kể đến đời sống tình dục của họ, đặc biệt là phụ nữ trẻ. Họ không còn cảm hứng hay hứng thú với chuyện yêu đương, mối quan tâm duy nhất của họ là đứa bé trong lúc quan hệ. Rowan nói: “So với đàn ông, phụ nữ mang lại nhiều gánh nặng cho con cái, và có rất nhiều cảm giác về việc có con.” Ron nghĩ đã đến lúc phải thay đổi suy nghĩ của mình. Đừng dùng hoạt động tình dục để tìm con mà hãy dùng nó như một phần thưởng. Có lẽ nhiều chị em không biết rằng căng thẳng và lo lắng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình thụ thai. Thay vì nhấn mạnh ý tưởng có con khi quan hệ tình dục, tốt hơn hết bạn nên gạt ý tưởng này sang một bên và tận hưởng khoảnh khắc, vận may sẽ xuất hiện mọi lúc mọi nơi. -LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website