3 quan niệm sai lầm phổ biến về điều trị lão thị

Viễn thị là một bệnh về mắt thường gặp ở người cao tuổi. Khả năng đáp ứng của mắt kém dần theo tuổi tác, dẫn đến thủy tinh thể bị lão hóa và mất tính đàn hồi, khiến việc quan sát gần trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn gặp khó khăn khi đọc chữ thường sau 40 tuổi; mỏi mắt, nhức đầu khi đọc lâu, đọc trong điều kiện ánh sáng yếu; bạn phải đưa vật ra xa để nhìn rõ thì rất có thể bạn sẽ bị viễn thị. Bà nhận thấy rằng nhiều bệnh nhân hiểu sai về lão thị và tự điều trị thuốc không đúng cách trước khi gặp bác sĩ. Bà thường thấy ba hiểu lầm phổ biến sau:

Viễn thị là nhìn xa

Nhiều người lớn tuổi nghĩ rằng viễn thị là nhìn xa, bởi vì cả hai đều khiến bệnh nhân đi khám bệnh không rõ ở cự ly gần. Nhưng đó không phải là trường hợp. Lão thị là một trạng thái lão hóa tự nhiên và ai cũng phải trải qua khi bước vào độ tuổi 50. Đồng thời, viễn thị là tật khúc xạ của một số ít người, thường xảy ra từ khi còn rất nhỏ. con mắt. Có rất nhiều loại ống kính cũ, như ống kính đơn, ống kính 2, ống kính 3 hoặc nhiều ống kính. Việc lựa chọn kính phụ thuộc vào nhiều yếu tố (tuổi tác, tính chất công việc, lối sống, tình hình tài chính, mắt có các tật khúc xạ khác…).

Nhiều kính viễn vọng được mua để điều trị lão thị được bạn đeo – ngay cả khi không khám mắt và không cần đơn thuốc. Về lâu dài, sai lầm này sẽ gây hại cho mắt. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa để kiểm tra và chọn kính phù hợp. -Gia thị phải đeo kính cả đời-Trở thành bạn với kính là một cú sốc đối với người già-Giữ tình bạn với kính lão là một nỗi đau khiến người già bàng hoàng. Họ cho rằng cặp kính là biểu hiện của tuổi tác, sự lười biếng và lười biếng. Nếu không muốn gây ra những bất tiện trong công việc và cuộc sống, họ phải đeo kính suốt đời.

Tiến sĩ Yan nói rằng kính gọng là một giải pháp truyền thống và phổ biến cho chứng lão thị. Tuy nhiên, tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện nay cung cấp nhiều giải pháp điều trị tật viễn thị, giúp người bệnh không phải đeo kính.

Phương pháp phẫu thuật Phaco và đặt ống kính nội nhãn đa tiêu: Người bệnh có thể phẫu thuật thay thủy tinh thể đã lão hóa bằng một ống kính nội nhãn. Thủy tinh thể nội nhãn là một thấu kính trong suốt tổng hợp tương thích sinh học, có thể đặt vào mắt suốt đời và thay thế vai trò của thủy tinh thể trước tự nhiên. Một ống kính nội nhãn đa tiêu có thể cung cấp tầm nhìn tốt ở cả 3 khoảng cách gần lông giữa bên dưới bề mặt giác mạc trung tâm (mống mắt) của mắt. Mục đích tăng độ cong hiển vi của giác mạc giúp mắt tập trung mạnh hơn để quan sát các vật ở khoảng cách gần và trung gian. Mắt còn lại không bị nhiễu, nó đã từng nhìn xa. Sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân có thể nhìn được ở cự ly gần và trung bình mà không cần đeo kính. Đối với tầm nhìn dài hạn, do không can thiệp nên tầm nhìn tổng thể không thay đổi.

Phương pháp Presbyond: Đây là phương pháp mới có khả năng mở rộng cao nhất hiện nay. Presbyond kết hợp độ chính xác của phẫu thuật khúc xạ laser excimer trên giác mạc với tác động của các thành phần quang sai bậc cao trên mắt để tăng độ sâu trường ảnh. Bác sĩ sẽ chủ động tạo thị lực tốt để mắt thuận có thể nhìn rõ các vật ở xa, còn mắt không thuận có thể nhìn rõ các vật ở gần.

Bằng cách kết hợp thị giác hai mắt, bệnh nhân có thể nhìn thấy thị lực tốt (lái xe) xe ở khoảng cách xa, quan sát trong rạp chiếu phim trong nhà, tham gia hội thảo, họp trong nhà, v.v.), khoảng cách gần (đọc sách, may vá, châm cứu, v.v.) , Khoảng cách giữa (màn hình máy tính, bảng đồng hồ ô tô …). Do đó, Presbyond có thể tạo ra một trường nhìn linh hoạt và thoải mái, trải dài từ khoảng cách xa đến khoảng cách ngắn mà không cần đeo kính.

Nếu có các tật khúc xạ khác về lão thị (cận thị, viễn, loạn thị), vui lòng thực hiện theo các bước sau. Có thể áp dụng Presbyond cho người già bị viễn thị đã phẫu thuật Lasik, những bệnh nhân đục thủy tinh thể đã phẫu thuật tổng thể nay hy vọng cải thiện được tình trạng cận thị. Phẫu thuật viễn thị không đau và kéo dài khoảng 10 phút, bệnh nhân có thể nhìn thấy ngay sau khi mổ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website