5 sự thật về kinh nguyệt mà phụ nữ có thể chưa biết

Trung bình, phụ nữ có 450 chu kỳ kinh nguyệt trong đời. Theo Webmd, có thể bạn chưa biết 5 sự thật sau đây về việc thăm khám hàng tháng “hàng tháng”:

Bạn có thể mang thai trong thời gian này

Kinh nguyệt của bạn không đầy đủ. An toàn, như nhiều phụ nữ vẫn nghĩ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Trước hết, một số phụ nữ bị chảy máu trong thời kỳ rụng trứng hàng tháng và gây ra rối loạn kinh nguyệt. Rụng trứng là thời điểm dễ thụ thai nhất. Do đó, quan hệ tình dục trong thời gian này thực sự có thể khiến bạn mang thai.

Thứ hai, bạn có thể mang thai trước khi hết kinh hoặc trong vài ngày sau khi máu ngừng chảy. Tinh dịch có thể lưu lại trong cơ thể người phụ nữ 3 ngày nên nếu quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Chúng tôi khuyên bạn không nên mang thai. Vào bất kỳ thời điểm nào, nên sử dụng bao cao su khi mang thai.

Ra máu khi uống thuốc tránh thai không phải là dấu hiệu của tháng – Nếu bạn tiếp tục uống thuốc tránh thai, bạn có thể bị ra máu. thời gian. Một tuần, nhưng không phải hàng tháng. Thông thường, phụ nữ rụng trứng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nếu trứng không được thụ tinh, nồng độ hormone sẽ giảm xuống và niêm mạc tử cung bị bong ra, gây chảy máu. Đây là chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Đồng thời, viên thuốc sẽ ngăn trứng rụng. Hầu hết các loại thuốc tránh thai sẽ được uống trong 3 tuần và sau đó nghỉ một tuần. Thuốc ngăn cản sự rụng trứng, nhưng không ngăn cản sự hình thành của thành tử cung hàng tháng. Hiện tượng ra máu ở tuần thứ 4 giống như phản ứng của cơ thể khi thiếu hụt hormone trong những tuần đầu uống thuốc tránh thai.

Vòng đời liên tục thay đổi

Ban đầu, bạn có thể tính ngày chính xác là “tháng”, nhưng mọi thứ có thể thay đổi. Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của bạn có thể dài hơn. Nói chung, chu kỳ kinh nguyệt của một cô gái là 21 đến 45 ngày. Theo tuổi tác, chu kỳ ngắn hơn và dễ đoán hơn, trung bình từ 21 đến 35 ngày.

Thay đổi này là bình thường. Nếu đột nhiên bị chảy máu kinh nguyệt nghiêm trọng hoặc chậm kinh, bạn nên đi khám.

Băng vệ sinh và băng vệ sinh không phải là sự lựa chọn duy nhất

Bây giờ bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Về vệ sinh nội quy. Ví dụ, đưa cốc kinh nguyệt vào âm đạo trong ngày đèn đỏ. Trong vài ngày cuối của chu kỳ, bạn có thể mặc đồ lót siêu thấm hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.

Mỗi sản phẩm đều có ưu nhược điểm riêng. Ví dụ, bạn sử dụng tampon cứ sau 4-8 giờ thì phải thay, trong khi cốc kinh nguyệt có thể dùng trong 12 giờ.

PMS luôn là một bí mật

– Phụ nữ từ 1-2 tuần “thường cảm thấy khó chịu, nổi mụn, đầy hơi, mệt mỏi và thờ ơ. Họ được gọi là PMS.

Tin hay không, nhưng các chuyên gia vẫn chưa thể giải thích được. Nó có vẻ là do rối loạn nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt, thay đổi chất hóa học trong não và các vấn đề cảm xúc khác (chẳng hạn như căng thẳng làm trầm trọng thêm hội chứng tiền kinh nguyệt).

Thay đổi lối sống là để chống lại cảm giác này. Bạn cần tập thể dục 30 phút mỗi ngày và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, bạn có thể ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc, hạn chế hàm lượng muối, đường, cafein và rượu.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website