Mù nguy cơ mù

Đến ngày 11/1, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định thị lực của cháu rất kém: mắt phải và các ngón chỉ nhìn được 2m, mắt trái chỉ còn 2/10, mộng tinh mắt phải đã bò được. qua con ngươi. Cô ấy che con ngươi của mình và gần như bị mù. Bác sĩ đề nghị phẫu thuật cắt bỏ mộng và ghép kết mạc quanh cơ thể.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân trông ổn, không còn đau và có thể xuất viện.

Bác sĩ Hà Thị Dung, Khoa Mắt – Tai – Mũi – Họng – Răng Hàm Mặt, được coi là bệnh nhân được nhiều bệnh nhân tìm đến nhất tại bệnh viện. Thể mộng của bệnh nhân to và dày nên ca mổ khó và mất nhiều thời gian hơn các trường hợp khác.

Ước mơ của bệnh nhân bao trùm cả học sinh tiểu học. Ảnh: Bệnh viện cung cấp-BS Đồng cho biết, mộng tinh hay mộng thịt là một bệnh lý về mắt do kết mạc, một mô mỏng và trong suốt bao phủ phần lòng trắng của mắt. Bản chất mộng tinh là một khối u hình tam giác của mô thịt ở phần lòng trắng của mắt xuyên qua giác mạc. Khối u có thể nhỏ hoặc đủ dài để ảnh hưởng đến thị lực. Nhìn mờ ở một hoặc cả hai mắt. Nguyên nhân của giấc mơ vẫn chưa được xác định. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng mặt trời và sống ở vùng khí hậu nhiệt đới hoặc khô cằn thường mơ thấy mình bị phơi nắng quá nhiều. -Triệu chứng thường gặp là đỏ mắt, mờ mắt, giảm thị lực, ngứa mắt, cộm mắt, khô mắt và có cảm giác cứng mắt. Sống ở nơi nóng ẩm, nhiều ánh nắng mặt trời và các tác nhân như khói bụi, khói bụi và các chất kích ứng mắt làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể gây khô mắt. Giai đoạn nhẹ thường được điều trị bằng thuốc. Khi mộng phát triển xâm lấn vào bề mặt lòng đen, để bảo toàn thị lực, tránh biến chứng gây giảm thị lực người bệnh nên đến bệnh viện để phẫu thuật loại bỏ mộng tinh. Bệnh có thể tái phát với tỷ lệ 30% đến 80%. Tỷ lệ này cao hơn ở những người dưới 40 tuổi. Ngăn ngừa tái phát bằng các loại thuốc ngăn chặn sự phát triển của mô. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tránh bệnh tái phát là hạn chế tiếp xúc với các yếu tố môi trường.

Để phòng tránh bệnh tật và hạn chế tình trạng mắt đẹp như mơ, bạn hãy đeo kính, đội mũ ra ngoài trời. Tránh để bụi, gió và ánh nắng vào mắt. Dùng nước muối sinh lý thông thường hoặc nước mắt nhân tạo để rửa mắt hàng ngày. Bổ sung dinh dưỡng tốt cho mắt. Bác sĩ Đông đề nghị đến bệnh viện để kiểm tra các bất thường về mắt hoặc có dấu hiệu mộng tinh. Mắt to có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh và quá trình điều trị.

Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website