7 điều không nên nói với bệnh nhân ung thư

Theo “The Independent” báo cáo rằng ung thư đang gia tăng nhanh chóng trên toàn thế giới. Nếu bạn không bị bệnh, thì một số người thân, bạn bè của bạn có thể bị ốm do “án tử”. Trong trường hợp này, việc lựa chọn từ ngữ và chia sẻ chính xác không hề đơn giản.

Bệnh nhân ung thư nên nghe và không nói. Nhóm hỗ trợ của Trung tâm Điều trị Ung thư Hoa Kỳ đã đưa ra 7 lời khuyên không nên nói với bệnh nhân.

1. Bạn khoẻ không, khoẻ không?

Mặc dù đây có vẻ là một câu hỏi đã được suy nghĩ kỹ, nhưng do tình trạng sức khỏe hiện tại và tưởng tượng, câu nói này có thể khiến bệnh nhân đau đớn hơn. Mọi thứ còn tệ hơn.

2. Quá lạc quan-khi bạn bị ung thư, bạn không cần một người cổ vũ. Ngoài ra, những quan điểm lạc quan, chẳng hạn như “mọi thứ sẽ ổn thôi”, có thể khiến bệnh nhân cảm thấy tội lỗi nếu họ không thể cải thiện tích cực. Tiến sĩ Stan Goldberg, một bệnh nhân ung thư tuyến tụy 57 tuổi, giải thích: “Sự lạc quan sai lầm sẽ làm mất giá trị mọi thứ đang diễn ra trong cơ thể tôi.” -3. Ít nhất thì bạn cũng đang giảm cân-không cần phải nói đùa bây giờ hãy nói về người đó Thay đổi trọng lượng.

4. So sánh với một người khác bị ung thư – mọi bệnh ung thư đều khác nhau, ngay cả khi ung thư của bạn khác, chú của bạn sống sót sau điều trị, thì sự so sánh có thể không giúp người này tốt hơn.

5. Bạn may mắn không làm cho bệnh ung thư nặng hơn. Mặc dù ưu đãi này giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nhưng không khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu bạn bị ung thư, bạn đã hết may mắn.

6. Hỏi về tiên lượng

Việc thảo luận về phương pháp điều trị tiếp theo là rất tốt, nhưng tốt nhất là không đề cập đến nó trong trường hợp họ không muốn nói về nó.

7. Cảm xúc của cá nhân về nỗi buồn-Khi bệnh nhân chứng kiến ​​cuộc chiến đau đớn với bệnh ung thư, không nên thảo luận về sự hối tiếc với bệnh nhân, và bạn không thể làm gì được. Nó sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ và đen tối hơn.

Vậy tôi nên nói gì đây?

Tiến sĩ Goldberg nói rằng việc cung cấp trợ giúp cụ thể sẽ rất hữu ích. Đừng nói “hãy nói cho tôi biết tôi có thể làm gì cho bạn”. Thay vào đó, hãy nói: “Một ngày trong tuần này, tôi sẽ nấu ăn cho bạn.” – Wendy Schlessel Harpham (Wendy Schlessel Harpham) người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư trong hai mươi năm. Bác sĩ đồng ý rằng điều này nên được cùng nhau. , Đi siêu thị mua đồ ăn. Tiến sĩ Wendy nói: “Đối với bệnh nhân ung thư, điều quan trọng nhất là lắng nghe hơn là nói”.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website