Hai loại thảo mộc giúp ngăn ngừa cơn đau tim

Đau tim là một tình trạng rất nguy hiểm có thể dẫn đến đột tử. Căn nguyên của hầu hết các trường hợp là bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì… không được điều trị hoặc điều trị nhưng không chú ý đến chế độ ăn uống. Sinh hoạt và tập thể dục hợp lý.

Các bệnh tim mạch, như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim … có xu hướng gia tăng, người bệnh ngày càng trẻ hóa. Các chuyên gia tim mạch cảnh báo, lối sống, sinh hoạt không lành mạnh là một trong những nguy cơ gây bệnh. Vì vậy, để phòng tránh căn bệnh này, mọi người nên tích cực thay đổi lối sống, tăng cường vận động thể dục thể thao, bỏ thuốc lá, không để cơ thể thường xuyên chịu áp lực …

Theo điển lương y Võ Văn Chi , tác giả Cây thuốc nam Việt Nam, một số Bài thuốc Đông y có thể dùng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ như sau: -Danhan-Sage brush. Ảnh: roiloannhiptim .

Bồ công anh là loại cây thân thảo sống lâu năm, thích nghi với môi trường sáng và ẩm ướt, sinh trưởng tốt ở Việt Nam. Người bị bệnh tim có thể dùng nhân sâm, mạch môn, ngưu tất, sinh địa và các vị thuốc khác, thêm hạt sen mỗi thứ 20 gam, hoàng liên 8 gam. Mọi người đều uống nhiều nước.

Người bị bệnh mạch vành, đau tim nên dùng 15g huyền sâm, 10g bạch chỉ, nhũ hương, 6g thảo quyết minh, sắc lấy nước uống. Hoặc đan sâm 20 gam, hoa hồng, xích thược, xuyên khung, mỗi vị 10 gam kết hợp với 6 gam mộc hương. Mọi người mang theo nước sinh hoạt để uống.

Venes

Mondograss. Ảnh: ykhoaviet .

Do thân rễ ngắn nên là cây thảo sống lâu năm, phân bố ở nhiều nơi trên đất nước ta. Người bệnh mạch vành có thể lấy 20 gam phấn hoa, 15 gam phấn hoa, 10 gam nước sắc mỗi ngày. Câu kỷ 12,5g, sa nhân 9g, đan sâm 9g, ngũ vị tử 6g, viễn chí 6g, cam thảo 3g. Mọi người dùng 600ml nước sắc cho đến khi còn 200ml. Mỗi ngày uống trung bình 2 lần. Uống liên tục từ một đến hai tháng.

— Các vị thuốc trên đều có bán ở các hiệu thuốc hoặc bệnh viện y học cổ truyền.

>> >> Xem thêm thuốc nam hỗ trợ điều trị ung thư-Thị Trân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website