3 tư thế ngủ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn

Theo một nghiên cứu của Shelby Harris, chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Y khoa Albert Einstein, Hoa Kỳ, tư thế ngủ bên ngoài ảnh hưởng đến não bộ và ảnh hưởng lớn đến các cơ quan bên trong. Dẫn lưu vận chuyển chất thải từ ruột non xuống ruột già từ đó hạn chế tình trạng rối loạn hoạt động của hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp bạn dễ dàng đi tiêu vào buổi sáng.

Giảm chứng ợ chua: Tư thế này hạn chế trào ngược axit dạ dày lên thực quản gây ợ chua. Khuyến khích những người bị chứng khó tiêu vì dạ dày và tuyến tụy của họ duy trì tư thế tự nhiên và có thể ngủ nghiêng về bên trái.

Ngoài ra, còn có các lợi ích khác như giảm chứng ngưng thở khi chơi hoặc khi ngủ. Hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu của tim, giúp gan trong gan sản xuất tốt hơn và giữ cho chức năng của lá lách được ổn định.

Tư thế nằm nghiêng trái có lợi cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người mắc chứng khó tiêu. Ảnh: Healthline Nằm ngửa nằm ngửa cũng là một tư thế ngủ tốt, giúp kê cao đầu khiến dạ dày thấp hơn thực quản, khiến axit hoặc thức ăn khó trào ngược trở lại. -Nằm ngửa để giữ thẳng cột sống. Nó có thể khắc phục các nhược điểm do nằm nghiêng, chẳng hạn như đau vai, hàm hoặc đầu.

Khác với hai tư thế trên, tư thế nằm sấp sẽ khiến dạ dày nằm phía trên thực quản, bữa tối có thể bị ảnh hưởng. Trào ngược, đau dạ dày, khó chịu.

Ngoài ra, trọng lượng gây áp lực lên các cơ, dễ gây chấn thương cơ và đau khớp. Nằm sấp dễ bị cong cổ và đau lưng do mặt luôn nghiêng về một bên trong thời gian dài. Nếu quen nằm sấp, bạn có thể kê cao gối ở cổ để giảm áp lực khi ngủ.

Điều quan trọng nhất là tư thế ngủ phải khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nếu việc nằm khiến bạn cảm thấy đau và khó chịu, hãy thay đổi càng sớm càng tốt, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website