3 vấn đề thường gặp khi tiêm phòng ung thư tử cung

Ung thư cổ tử cung do vi rút HPV gây ra, đây là một trong số ít bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin. Theo các bác sĩ, ngoài vấn đề tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung có an toàn không thì có 3 câu hỏi thường gặp.

Hoàng Thị Ngân (Bắc Giang) cũng lo lắng không kém khi đi tiêm phòng HPV

Độ tuổi tốt nhất để tiêm phòng

Khuyến cáo cho phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi, tốt nhất là 11 Phụ nữ trở lên 12 tuổi. Nếu bạn trên 26 tuổi, các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên tiêm vì không phải ai cũng bị nhiễm loại virus này. Có nhiều loại vi rút ung thư cổ tử cung khác nhau. Sẽ có ít người bị nhiễm nhiều loại vi rút cùng một lúc. Vì vậy, mục đích của việc tiêm phòng là ngăn ngừa các loại nhiễm vi rút khác và tránh nhiễm nhiều vi rút cùng một lúc. -Người đã quan hệ tình dục nên tiêm phòng-Nên tiêm phòng HPV trước khi tiêm phòng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, những người đã có quan hệ tình dục luôn phải được tiêm phòng, vì không phải ai đã từng quan hệ tình dục cũng bị nhiễm vi rút này. Nếu bạn chưa mắc bệnh thì hiệu quả phòng bệnh vẫn bằng những người chưa quan hệ tình dục. Nếu bạn đã từng bị nhiễm vi rút, nó vẫn có thể ngăn chặn hiệu quả vi rút chưa bị nhiễm.

Sau khi tiêm bao lâu thì có thai

Trong thời gian tiêm phòng, bác sĩ khuyên không nên quan hệ tình dục quan trọng với mọi người. Tránh lây nhiễm virus HPV khi cơ thể chưa có hệ miễn dịch đầy đủ.

Chậm nhất một tháng sau khi tiêm mũi thứ 3 để có thai-Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website