Trời lạnh dễ bị liệt mặt, biến dạng miệng.

Mắt trái cũng không nhắm lại, nửa bên trái tê dại, bên tai khẽ vo ve. Bốn ngày sau khi các triệu chứng biến mất, anh đến Bệnh viện Hữu nghị vào giữa tháng Mười Hai.

Sau khi bác sĩ y học cổ truyền Bệnh viện Hữu nghị loại trừ tai biến mạch máu não, chẩn đoán anh bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên do cảm lạnh. Và nguyên nhân lây nhiễm. Bệnh nhân được điều trị châm cứu trong 10 đến 15 ngày. Kể từ ngày 11/1, anh ấy vẫn đang được điều trị và các triệu chứng liệt của anh ấy đã dần được cải thiện. – Bác sĩ Hoàng Văn Lý, Vụ trưởng Vụ YHCT cho biết, số bệnh nhân liệt dây thần kinh số VII ngoại cảm tăng nhẹ 20% khi trời lạnh tại Bệnh viện Hữu nghị.

Các triệu chứng của bệnh này bao gồm mặt, má và phần trung tâm bị kéo cân đối so với bên lành. Ở bên liệt, các nếp nhăn tự nhiên, nếp nhăn, nếp nhăn rãnh mũi má và các nếp nhăn khác bị mờ hoặc biến mất, đặc biệt khi bệnh nhân nói hoặc cười. Khi đánh răng, uống nước hoặc ăn cơm, nước và thức ăn bắn tung tóe quanh miệng, một ít thức ăn đọng lại trên má bên liệt, bệnh nhân khó ăn, mắt bên liệt không nhắm được. Các triệu chứng khác ít gặp hơn bao gồm tê một bên mặt, mất vị giác ở 2/3 đầu lưỡi, khô mắt do không tiết nước mắt hoặc tiết nhiều nước mắt dẫn đến chảy nước mắt. Ông lão bị liệt mặt chữa dị tật miệng bằng châm cứu. Nhiếp ảnh: Chile.

Liệt mặt, phù hợp với mọi lứa tuổi, không ảnh hưởng đến tính mạng, thường khỏi sau 2 đến 3 tuần điều trị. Tuy nhiên, nếu đến bệnh viện muộn, thời gian hồi phục sẽ lâu hơn hoặc lâu hơn, để lại dị tật, khô, trầy xước và loét giác mạc do mắt không khép kín, dễ bị gió bụi lau vào mắt. . Sau khi khỏi bệnh, cơ mặt vẫn có thể bị co giật do dây thần kinh chưa hồi phục hoàn toàn, hoặc co cứng nửa mặt khi dây thần kinh bị thoái hóa. Phơi gió, che chắn vùng đầu cổ, mặc đủ ấm và tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. Thích từ nóng đến lạnh. Những người thể trạng yếu, ít vận động, thường xuyên uống rượu bia, thức khuya hoặc có tiền sử cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thức khuya đều có nguy cơ mắc bệnh.

Giữ gìn sức khỏe tốt, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt điều độ là cách phòng tránh bệnh tật. Khi xuất hiện các triệu chứng liệt mặt cần đến ngay trung tâm y tế để điều trị sớm, tránh biến chứng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website