Mẹo khám và điều trị viêm gan C trong 30 phút

* Hỏi tại đây *

Việt Nam là một trong 9 quốc gia thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan cao. Virus viêm gan A, B, C, D, và E có thể gây ra bệnh gan cấp tính và mãn tính. Trong đó, virus viêm gan C là kẻ giết người thầm lặng nhất, với 85% trường hợp không có biểu hiện lâm sàng trong vòng 10 đến 30 năm. Do đó, bệnh nhân thường không được chẩn đoán và điều trị sớm.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam có khoảng 6% dân số viêm gan C mãn tính trên toàn cầu. Trong số này, khoảng 150 triệu người bị nhiễm vi rút viêm gan C mãn tính, và 350.000 người tử vong do các biến chứng của bệnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Manhun.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan C là những người sử dụng chung bơm kim tiêm; nhân viên y tế hoặc kim tiêm tiếp xúc, chất nhầy dính máu có chứa vi rút viêm gan C; đã từng tiếp nhận như truyền máu và các sản phẩm máu, suy thận chạy thận, sử dụng kim tiêm nhiều lần , ống thông Hoặc thiết bị y tế khác và các thủ tục y tế khác. Ngoài ra, người này sử dụng các dụng cụ không được khử trùng để kiểm tra răng miệng; châm cứu, tiêm chích, xăm da hoặc thủ thuật thẩm mỹ; mẹ bị nhiễm vi rút viêm gan C; có triệu chứng bệnh gan bất thường (men gan, vàng da tăng, v.v.); quan hệ tình dục không an toàn hoặc Nhiễm HIV … cũng có thể bị nhiễm viêm gan C.

Làm sao để biết mình bị viêm gan C, cách phát hiện và điều trị … Câu hỏi Bác sĩ Li Minxiong sẽ trả lời trong vòng 30 phút trực tuyến hội ý, ngày 11 tháng 9 lúc 9 giờ sáng.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website