3 lợi ích sức khỏe của men vi sinh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa men vi sinh là những vi sinh vật sống, nếu được đưa vào cơ thể một lượng vừa đủ sẽ tạo ra những tác dụng có lợi. Sữa chua là một nguồn giàu vi khuẩn có lợi mà người lớn và trẻ em tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của các loại men vi sinh này.

Sữa chua là một nguồn giàu men vi sinh.

Dược sĩ Lê Kim Phụng-Giáo sư Đại học Nguyễn Đa TP.HCM, 3 lợi ích vượt trội của men vi sinh

– điều trị táo bón, đặc biệt ở trẻ em và người già: các nghiên cứu lâm sàng cho thấy men vi sinh có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa. Đường ruột của trẻ em chưa hoàn thiện, chức năng tiêu hóa của người già bị suy giảm và cả hai đối tượng đều dễ bị táo bón. Bổ sung men vi sinh sẽ giúp cải thiện chức năng ruột bằng cách cải thiện nhu động ruột và làm mềm phân. Chuyên gia Kim Phụng chỉ ra, men vi sinh còn có thể giúp giảm nguy cơ viêm ruột hoại tử ở trẻ.

Men vi sinh có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa của người già. -Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm theo mùa: Probiotics có thể cải thiện chức năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp. Khi thời tiết ngày càng trở lạnh, các mẹ phải lưu ý giữ ấm, vệ sinh sạch sẽ cho bé và bổ sung các vi khuẩn có lợi để tăng sức đề kháng.

Giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh dễ tiêu diệt vi khuẩn có lợi và vi khuẩn cộng sinh ác tính trong ruột. Gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa. Do đó, bổ sung men vi sinh giúp cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, tránh tác dụng phụ tiêu chảy do dùng kháng sinh, phục hồi sức khỏe hệ tiêu hóa.

Cơ chế hoạt động của lợi khuẩn trong cơ thể — Các chuyên gia nhắc nhở bạn không nên chờ bổ sung lợi khuẩn khi cơ thể ốm mà có thể chịu khó uống hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch, chống độc vi khuẩn, và chờ đợi sự chú ý của công chúng. Nếu bạn không bị dị ứng với protein sữa, hầu hết mọi người có thể tiêu thụ nó với men vi sinh hoặc sữa chua uống.

Mỗi 100 gam sữa chua có thể chứa hàng tỷ lợi khuẩn.

“Mỗi 100 gam sữa chua có thể chứa hàng tỷ lợi khuẩn. Feng nói:” Nếu bạn ăn 100 gam đồ hộp mỗi ngày, cơ thể con người sẽ nhận được lượng lợi khuẩn cần thiết. Để trẻ thích ăn sữa chua hơn, mẹ có thể trộn thêm các loại trái cây nhiều màu sắc để kích thích trẻ ăn ngon miệng. “

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website