Chuột Les cảnh báo ung thư

Ảnh: Thinstock .

Các bác sĩ da liễu sử dụng thủ thuật ABCDE để xác định nốt ruồi nguy hiểm: nốt ruồi có hai nửa không đối xứng (ranh giới), có nhiều hơn một màu (màu) lớn hơn đường kính, và sẽ thay đổi theo thời gian tiến hóa. Một phương pháp tốt, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Clifford Perlis, bác sĩ da liễu tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia, cho biết: “Đôi khi, các dấu hiệu ung thư không được mô tả bằng phương pháp ABCDE. Ví dụ, trong nhiều trường hợp, khối u ác tính nhỏ hơn khối u.

Sau đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn quan sát da tốt hơn. Nốt ruồi dạng hydatidiform có thể là khối u ác tính. Nếu:

Một khối u mới xuất hiện

“Sau 30 tuổi, bạn thường sẽ không có nốt ruồi mới “Tiến sĩ Perlis giải thích. Nếu một nốt ruồi mới xuất hiện, hãy đến gặp bác sĩ. Nhiều khối u ác tính đã xuất hiện trên vùng da hoàn toàn bình thường trước đó, và chỉ có 28% nốt ruồi phát triển từ nốt ruồi ban đầu. Khi đó bạn cảm thấy ngứa , chảy máu hoặc đau và các triệu chứng khó chịu khác, bạn nên đi khám ngay lập tức. – Màu sắc bất thường

Nhiều người nghĩ rằng khối u ác tính sẽ có màu nâu, đôi khi màu hồng hoặc da màu. Nốt ruồi màu đen nhạt Nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư . Nốt ruồi có thể vô hại khi trông giống như mụn cóc, không ngứa, không đau nhưng tự rụng và xuất hiện trở lại. Trong một số trường hợp, những nốt này xuất hiện như khối u ác tính, nhưng không phải vậy. Tốt nhất bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn giúp bạn phân biệt.

Minh Nguyen (Theo dõi tình trạng sức khỏe nam giới)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website