Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai

2 Cao Hùng Phú, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở phụ nữ khi mang thai. Tình trạng phổ biến nhất là khi thai nhi lớn dần, áp lực trong ổ bụng sẽ chèn ép các mạch máu. Tầng sinh môn và các tĩnh mạch tầng sinh môn cũng bị chèn ép, máu khó lưu thông nên cương cứng dễ gây ra bệnh trĩ. Người mẹ bị rối loạn tiêu hóa như táo bón hoặc thay đổi nội tiết tố khi mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Hình minh họa: Sức khỏe.

Để ngăn ngừa nhưng không làm nặng thêm tình trạng bệnh, bác sĩ Phú khuyến cáo:

Ăn

– Bà bầu nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau để bổ sung chất xơ. Tuân thủ thức ăn và đồ uống đã nấu chín để giữ sức khỏe cho cả mẹ và con. Hạn chế ăn rau chưa qua chế biến vì có nguy cơ nhiễm giun, vi khuẩn và dư lượng thuốc thực vật.

Nên chọn mua thực phẩm lành mạnh, nguồn gốc rõ ràng, người bán có uy tín, hạn sử dụng rõ ràng để hạn chế vi khuẩn, hóa chất có hại trong rau quả. Trồng rau quy mô nhỏ tại nhà là cách giúp bà bầu vừa năng động, vừa thư giãn lại có rau tốt cho sức khỏe.

Vệ sinh

– Khi đi vệ sinh nhiều búi trĩ. Đẩy vào bằng gạc mềm và ngâm trong nước ấm, nước muối sinh lý thường (10%), không dùng vải làm tổn thương niêm mạc hoặc sa búi trĩ.

– Nên thay quần áo sạch thường xuyên. — Xây dựng thói quen đi vệ sinh hàng ngày và không bị teo lại.

Hoạt động

Nếu là bệnh trĩ, không ngồi xổm xuống. Không sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Hầu hết các loại thuốc tây đều có hướng dẫn sử dụng, thuốc có ghi chống chỉ định hoặc rõ ràng là không phù hợp với phụ nữ mang thai. Các liệu pháp dân gian thường dựa vào hướng dẫn của những người bán không đủ chuyên môn, có nguy cơ mất vệ sinh trong quá trình sấy khô, chế biến dược liệu … – Bác sĩ Phúc khuyến cáo phụ nữ mang thai nên hết sức cẩn trọng khi dùng thuốc chữa bệnh trĩ. Kể cả những bệnh thông thường như cảm, ho … “Ăn uống gì cũng ảnh hưởng đến thai nhi, lỡ mắc bệnh thì bảo vệ sức khỏe cho mẹ là cần thiết nhưng phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc, tốt nhất nên kiểm tra và kê đơn. “do chuyên gia tư vấn”, bác sĩ khuyến cáo.

Nhiều chị em bị trĩ khi mang thai do ăn kiêng, uống nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại thiếu rau và dễ bị táo bón. Tăng áp lực lên các cơ quan vùng chậu của thai nhi phát triển nhanh, chế độ ăn uống của sản phụ Bạn nên đảm bảo cân bằng, tăng cường ăn nhiều rau, hạn chế ngồi lâu, đi lại chậm chạp, nếu có thì dùng thêm thuốc hỗ trợ với giúp cải thiện tình trạng khó chịu của bệnh trĩ.

Khi bác sĩ sản khoa khám bệnh trĩ và khi lựa chọn các biện pháp phòng ngừa sản khoa khác, hãy chọn phương pháp sinh thường hoặc sinh mổ. Sản phụ không nên quá lo lắng sẽ có tác động tiêu cực. ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ và bé, sau khi sinh xong các mẹ nên tiếp tục điều trị bệnh trĩ.

Thứ 3 hàng tuần, bác sĩ Cao Hongfu khám tại Trường Chinh 171 Bệnh viện Đa khoa Sài Kung Tâm Sản quận 12 TPHCM và đề nghị mổ trĩ miễn phí .100 hồ sơ ưu tiên đăng ký sớm gọi 08 6260 1100 (giờ hành chính) .- Thị Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website