Cẩn thận với chứng liệt nửa người, dễ xảy ra vào mùa đông và mùa xuân

Theo báo sức khỏe, liệt dây thần kinh mặt ngoại biên là đặc điểm thứ bảy của hội chứng tổn thương dây thần kinh, có thể làm giảm hoặc mất khả năng vận động cơ mặt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căn bệnh này rất phổ biến, với tỷ lệ mắc bệnh khoảng 26 / 100.000. Bệnh thường xuất hiện vào mùa đông xuân, không phân biệt tuổi tác, giới tính.

Dấu hiệu nhận biết một người bị viêm dây thần kinh tọa số 7.

Hiện tại, không có số 7 gây tổn thương dây thần kinh cụ thể trong cộng đồng khoa học. Cơ chế gây ra bệnh này đã được báo cáo. Đầu tiên là sự co thắt của động mạch dọc theo dây thần kinh số 7, gây phù và viêm dây thần kinh, dẫn đến thiếu máu và oxy nuôi dưỡng. Thứ hai là do nhiễm trùng liên quan đến virus HBV và cảm lạnh.

Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là liệt toàn bộ hoặc một phần cơ mặt, các nếp nhăn mờ trên trán, má và mũi, và sống mũi không đều. 2/3 góc vị giác đầu tiên của lưỡi. Tổn thương dây thần kinh số 7 có thể kèm theo cảm cúm, viêm tai giữa mãn tính, cao huyết áp, tiểu đường, viêm đường hô hấp trên lâu ngày, u bướu … – Nếu điều trị đúng cách, bệnh có thể khỏi 70%. 100%. Những trường hợp nhẹ có thể hồi phục trong vài tuần, và những trường hợp nặng có thể hồi phục trong vài tháng. Nếu điều trị không đúng cách có thể để lại nhiều ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ như co giật vùng mặt, loét giác mạc … – Liệt dây thần kinh số 7 có thể điều trị bằng thuốc Tây hoặc thuốc Bắc. Phổ biến nhất là châm cứu liên quan đến kích thích điện và bổ sung vitamin B … – Thị Trân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website