Cách xử lý vết thương chảy máu nhanh chóng tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể sơ cứu tại nhà để giải quyết tình trạng chảy máu nhẹ. Theo giới thiệu của Boldsky, dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn cầm máu nhanh chóng.

Bột cà phê

Rải bột cà phê lên vết thương để cầm máu. Cà phê có tác dụng làm se và có thể nhanh chóng đóng vết thương. Đây là cách dễ nhất để ngăn ngừa chảy máu tại nhà.

Nghệ

Tương tự như bột cà phê, nghệ có thể dùng đắp lên vết thương hở để cầm máu. Nghệ không chỉ cầm máu trong vài phút mà còn ngăn ngừa nhiễm trùng.

Túi trà

Ngâm túi trà trong nước lạnh và ấn nhẹ vào vết thương trong 1 đến 2 phút. Túi trà sẽ cầm máu và hình thành cục máu đông trên vết thương.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để cầm máu vết mổ nhỏ. Nó có tác dụng làm se da, có thể cầm máu và làm lành vết thương nhanh chóng.

Kính

Đặt một miếng kính sạch lên vết thương hở và giữ nó một lúc. Nó sẽ kích hoạt quá trình đông máu ở vết thương, nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng.

Tinh bột ngô

Bôi trực tiếp tinh bột ngô lên vết thương, nó sẽ hút máu và giúp máu đông.

Đá — Đá lạnh vào vết thương để cầm máu.

Bột ớt

Rắc một ít bột ớt lên vết thương để cầm máu và vết loét miệng liền lại nhanh hơn. Cầm máu có vẻ là một phương pháp điều trị đau đớn, nhưng nó có thể làm khô vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website