Dấu hiệu tự tử

Hầu hết những người có ý định tự tử đều có những dấu hiệu cho thấy, nếu được thừa nhận, họ có thể giúp họ vượt qua khó khăn. -Nói chuyện và lắng nghe là những cách tốt nhất để giúp những người đang có ý định tự tử. Ảnh: sadlightsreview.com.

Theo hướng dẫn trợ giúp, các dấu hiệu phổ biến của ý nghĩ tự tử bao gồm:

Nói về tự tử: bất kỳ chủ đề nào liên quan đến tự tử, tự tử, chết; nói điều gì đó như “Tôi ước tôi chưa bao giờ sinh ra “,” Nếu tôi có thể gặp lại bạn “hoặc” Vậy thì tôi sẽ chết tốt hơn. ”

Đi vào phương tiện nguy hiểm: Cố gắng sử dụng dao, súng, thuốc ngủ hoặc các đồ vật khác có thể gây tử vong.

Lo lắng về cái chết: Mối quan tâm bất thường về cái chết hoặc bạo lực. Viết những câu chuyện, bài thơ, lời nói về chủ đề này.

Mất hy vọng vào tương lai: cảm thấy bơ vơ, tuyệt vọng và bị mắc kẹt, không có lối thoát. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ không được cải thiện.

Tự ghét bản thân: Cảm giác vô dụng, xấu hổ và căm ghét bản thân, như “những người không có tôi sẽ tốt hơn”. Công việc quyết định: lập di chúc, giao vật có giá trị, tổ chức cho các thành viên trong gia đình.

Tạm biệt: Đột ngột đến thăm hoặc thăm họ hàng, người thân trong gia đình; chia tay như không bao giờ gặp lại.

Rút lui: Cách ly khỏi xã hội và bản thân, tôi chỉ muốn ở một mình.

Tự hủy hoại bản thân: uống rượu, dùng ma túy, lái xe ẩu, lăng nhăng; chấp nhận rủi ro không cần thiết.

Bình tĩnh đột ngột: Trở nên bình tĩnh và vui vẻ sau khi bị trầm cảm kéo dài.

Nếu nhận thấy người thân của mình có các triệu chứng trên, bạn nên:

Nói chuyện: nói chuyện thẳng thắn và nói về ý định tự tử với bạn bè hoặc người thân trong gia đình là điều khó khăn đối với mọi người, nhưng đây là cách tốt nhất để giúp đỡ chúng. Bạn sẽ không giết ai đó chỉ vì bạn thể hiện sự quan tâm. Thay vào đó, bạn sẽ cho họ cơ hội thảo luận về bản thân để giảm bớt sự cô đơn và cảm xúc tiêu cực của họ.

Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu sau: -Tôi đang lo lắng về việc nghe bạn nói. Gần đây tôi thấy bạn có một tình huống mà tôi không biết về bạn – Tôi muốn hỏi, vì bạn không ‘ dường như không còn là chính mình nữa.

Sau đó hỏi một số câu hỏi: – Bạn cảm thấy như vậy khi nào? -Tôi có thể làm gì cho bạn?

Sau đó nói thêm vài lời động viên: – Anh à, em không cô đơn đâu, em ở đây – Có thể anh không tin nhưng rồi tâm trạng của anh sẽ thay đổi – Có thể anh sẽ không hiểu hết những gì em đang trải qua, nhưng Tôi quan tâm đến bạn và muốn hỗ trợ.

Để đề phòng, hãy kiên nhẫn và cho bản thân một chút thời gian. Hãy quan tâm, lắng nghe và thông cảm, đừng phán xét, tranh cãi. Hãy cẩn thận khi bạn hứa sẽ giữ bí mật, vì bạn có thể phải làm gián đoạn bài phát biểu của mình.

Tìm kiếm sự trợ giúp

Trong cuộc trò chuyện, bạn có thể thực hiện các hành động sau để giúp đỡ người thân của mình. -Nhận sự trợ giúp của chuyên gia: Làm mọi cách để nhận được sự trợ giúp cần thiết. Khuyến khích anh ấy đến gặp chuyên gia tâm lý và đưa anh ấy đi khám bệnh.

Theo dõi tiến trình điều trị: Nếu bác sĩ kê đơn thuốc cho bạn, hãy đảm bảo rằng người thân hoặc bạn bè của bạn đang dùng đúng loại thuốc. liều lượng. Hãy cảnh giác với các tác dụng phụ, và nếu tình hình xấu đi, hãy thông báo ngay cho bác sĩ.

Chủ động: Những người định tự tử nghĩ rằng họ không thể nhận được sự giúp đỡ vì sự chủ động của bạn rất có giá trị. Đừng nói với họ “Hãy gọi cho tôi nếu bạn cần”, điều đó quá chung chung. Đừng đợi họ nói mà hãy đến với họ.

Khuyến khích lối sống lành mạnh: Giúp những người này ăn ngon, ngủ đủ giấc, ra nắng hoặc đi bộ ít nhất 30 phút. Tập thể dục còn giúp cơ thể giảm căng thẳng và tăng cảm xúc tích cực.

Kế hoạch an toàn: tránh tự tử, mất mát, nghiện rượu hoặc căng thẳng giữa các cá nhân. Mọi thắc mắc vui lòng cung cấp số điện thoại của gia đình, bạn bè để bác sĩ tiện liên hệ.

Vứt bỏ hàng hóa nguy hiểm: Đảm bảo rằng không có thuốc ngủ, dao, dao cạo râu, râu và vũ khí gần những người bị khủng hoảng. Thuốc cũng nên được giữ kín và chỉ cung cấp khi cần thiết. Tốt nhất là đừng để họ yên.

Hỗ trợ lâu dài: Ngay cả khi ý định tự tử đã qua đi, hãy giữ liên lạc với những người này và nhớ thăm họ thường xuyên để đảm bảo mọi người đều khỏe mạnh. Điều này rất quan trọng cho sự phục hồi của họ.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website