Lợi ích của việc sinh thường và mổ lấy thai

Sinh con là một quá trình đánh dấu sự kết thúc của thai kỳ bắt đầu sau 38 đến 40 tuần của thai kỳ. Thời gian làm việc cho gà là khoảng 6 đến 12 giờ, và thời gian làm việc cho trẻ sơ sinh là khoảng 12 đến 24 giờ.

Sinh thường là quá trình thai nhi rời khỏi ống sinh của người mẹ. Các chỉ định sinh thường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào trong quá trình này như:

– Mẹ khỏe, có thể bóp thở cung cấp oxy và dinh dưỡng cho con.

– Đường thoát thai không bị cản trở .—— Thai nhi đủ sức khỏe để chui qua đường sinh: không sa dây rốn, không suy thai .—— Sinh thường có nhiều thuận lợi : — Mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh Sớm ăn uống được, chăm con 2 tiếng sau sinh có thể cho con bú để bảo vệ nguồn sữa mẹ. Em bé sẽ được chăm sóc sau sinh từ mẹ ngay lập tức, và phải bú sữa mẹ sau vài giờ đầu tiên để ngăn ngừa tình trạng hạ đường huyết ở bé và có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của bé.

– Quá trình cho trẻ sinh sản qua mẹ sẽ được thừa hưởng các tiêu chuẩn bac có lợi trong ống sinh, từ đó nâng cao hệ miễn dịch ban đầu cho bé.

– Thu hẹp thành âm đạo, thu nhỏ lồng ngực cho bé, giúp dẫn lưu dịch phổi, giảm viêm phổi sau sinh và sau sinh.-Chỉ bằng phương pháp mổ lấy thai (nếu có). Ảnh: Lê Phương .—— Nguy cơ khi mổ lấy thai

– biến chứng khi gây mê, gây mê cho bà mẹ và trẻ sơ sinh .—— Sẹo da, đặc biệt là teo cơ địa .— Sẹo tử cung, không lành sẽ ảnh hưởng sinh con tiếp theo .—— Không thể đi lại lâu sau khi mổ và không thể ăn uống bình thường sau khi sinh .—— Mẹ không cho con bú trong thời gian đầu sau sinh .—— Sức đề kháng miễn dịch của bé rất thấp Vì sẽ không được thừa hưởng vi khuẩn có lợi từ ống sinh của mẹ.

Phụ nữ có vết mổ cũ trong tử cung vẫn được coi là phụ nữ có nguy cơ cao:

– Vì nguy cơ biến chứng khi mang thai cao hơn, nên ít tốn công sức hơn so với những phụ nữ chưa từng phẫu thuật.

– Hầu hết phụ nữ có vết thương cũ trên tử cung và thường yêu cầu mổ lấy thai trong lần mang thai tiếp theo.

– Các bác sĩ thường khuyên nên mổ lấy thai hai lần đối với những phụ nữ đã trải qua cuộc phẫu thuật để tránh nguy cơ bị vỡ và mang thai lại. y cao.

Trong một số trường hợp, mổ lấy thai đề cập đến cuộc mổ lấy thai ngay trước đó (mổ lấy thai chủ động). Nếu là mổ lấy thai chủ động, có thể mổ lấy thai khi không còn chuyển dạ chân tay hoặc khi bắt đầu chuyển dạ.

Chỉ định mổ mở bụng chủ động:

– bất thường vùng chậu.

– đường thoát thai bị tắc: nhau tiền đạo, khối u tiền đạo …—— trên tử cung bị sẹo nặng khi mổ lấy thai.

– Hãy đảm bảo sức khỏe cho người mẹ .— – Suy thai, bé không thể ở trong bụng mẹ lâu.

Trong hầu hết các trường hợp, muốn biết mình sinh mổ hay sinh thường, bạn thường phải đợi đến giai đoạn sinh thường mới xác định được. Dấu hiệu mổ bắt con khi sinh có thể do cấp cứu, diễn tiến bất thường của cuộc đẻ hoặc một số lý do bệnh lý không được tìm ra trước khi sinh.

Sinh con qua ngã âm đạo là hiện tượng sinh lý tự nhiên của phụ nữ mang thai. Thai nhi đã đến ngày dự sinh đầy đủ thì không có lý do gì mà không theo dõi các hiện tượng sinh lý. Mổ lấy thai là phương pháp ngoại khoa, khi không thể sinh được ngã âm đạo hoặc có những vấn đề nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi và phải chấm dứt thai kỳ càng sớm càng tốt thì nên mổ lấy thai. Vì vậy, nếu không có lý do gì ảnh hưởng đến công việc bình thường của mẹ thì không nên mổ hoặc chọn ngày mổ phù hợp.

TS Lê Nguyễn Khánh Duy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website