Triệt sản có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới không?

Trả lời:

Chào bạn

Bạn 40 tuổi, đủ con thì có thể nhờ bác sĩ thực hiện thắt ống dẫn tinh. Thắt ống dẫn tinh được coi là phương pháp đình sản nam, có tỷ lệ tránh thai thành công cao nhất, được coi là biện pháp tránh thai vĩnh viễn và duy nhất.

Bác sĩ thực hiện thủ thuật tách từng ống dẫn tinh, cắt bên trong ống và buộc đầu ống. Hy vọng chấm dứt tình trạng xuất tinh từ hai bên tinh hoàn. Kết quả là trong quá trình xuất tinh, chỉ có tinh trùng (nước dùng để nuôi dưỡng tinh trùng), không còn tinh trùng trong dịch xuất ra. Vì vậy, thắt ống dẫn tinh sẽ không làm thay đổi cuộc sống cũng như tâm sinh lý của bạn.

Các biến chứng thường gặp nhất của thắt ống dẫn tinh là chảy máu, tụ máu ở bìu, vết mổ, và đôi khi đau bìu dữ dội hoặc sưng đau sau khi phẫu thuật xảy ra tại chỗ phẫu thuật do tinh trùng rò rỉ từ mô xung quanh đầu ống dẫn tinh. Tình trạng ứ đọng tinh trùng ở mào tinh sau khi thắt ống dẫn tinh khiến nhiều người có cảm giác tinh hoàn và gai thắt lại.

Một số điều mà bệnh nhân thắt ống dẫn tinh thường cần lưu ý:

Sợ đau: Thông thường quý ông không thích bất kỳ sự can thiệp nào ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của mình, bởi đó là nơi rất tế nhị và không muốn bất cứ ai biết. Vì vậy, bệnh nhân cần được tư vấn kỹ lưỡng để hiểu rõ và hợp tác trước khi mổ, vì trước khi mổ bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê khiến bệnh nhân không đau và có đủ thời gian cho bác sĩ. Sau đó, uống thuốc giảm đau trong vài ngày và nghỉ ngơi sẽ giúp bệnh nhân hồi phục hoàn toàn.

– Sợ mất nam tính: Thắt ống dẫn tinh không làm tổn thương mạch máu và nguồn cung cấp nội tiết của tinh hoàn và dương vật cho hoạt động tình dục. Ngoại trừ trường hợp không có tinh trùng, lượng tinh trùng được phóng ra không thay đổi đáng kể. Người bệnh sẽ cảm thấy đau lần đầu sau khi thắt nên bớt khó chịu khi muốn quan hệ hoặc không muốn quan hệ. Sau khi vết thương lành, cảm giác đau nhức biến mất, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi quan hệ tình dục, vì không phải lo lắng có thai mỗi lần “yêu”. Nó cũng có ảnh hưởng này đối với phụ nữ hoặc đối tác trong khi quan hệ tình dục.

– Lo lắng khi phẫu thuật thất bại: Trừ một số trường hợp đặc biệt, thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản hữu hiệu nhất. Nam

— Chúc các bạn luôn vui vẻ, sức khỏe và hạnh phúc. -Giám đốc Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Quốc tế Cheong Dao-Bs Lê Anh Tuấn, Trưởng khoa Nội tiết niệu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website