Mất hứng thú với cuộc sống, đề phòng hội chứng “ đốt sạch ”

Theo hướng dẫn trợ giúp, kiệt sức xảy ra khi bạn quá tải và không thể đáp ứng yêu cầu của mình. Dưới tác dụng của áp lực, bạn sẽ mất hứng thú, mất động lực làm việc và trở nên bơ vơ, như bất lực. Kiệt sức có thể làm giảm năng suất làm việc, dẫn đến các vấn đề về tim mạch, hệ tuần hoàn, rối loạn nội tiết tố hoặc trầm cảm. Tại Đức, năm 2011 có 500.000 bệnh nhân mắc hội chứng này.

Hình: rrcdn.com.

Lý do

Trong hầu hết các trường hợp, kiệt sức là do công việc. Những người cảm thấy rằng họ làm việc quá sức và bị đánh giá thấp có nhiều khả năng mắc hội chứng này. , Tham vọng, bi quan.

Biểu hiện

Kiệt sức là một quá trình diễn ra chậm chạp, không phải sau một đêm. Các triệu chứng sẽ nặng hơn theo thời gian và biểu hiện theo nhiều cách – Cơ thể: – Thường xuyên mệt mỏi – Suy giảm miễn dịch hoặc bệnh tật – Thường nhức đầu, đau lưng, đau cơ – Thay đổi thói quen ăn uống và nghỉ ngơi , cảm thấy bế tắc-xa cách và cô đơn-mất động lực-nghi ngờ, tiêu cực-giảm mức độ hài lòng khi kết thúc công việc

— khía cạnh hành vi: -chạy xa-bỏ lỡ trong nhóm Tự tạo cho mình bên ngoài-trì hoãn, cần thêm thời gian để làm làm việc bình thường-lạm dụng thực phẩm, rượu hoặc ma túy-thể hiện sự thất vọng với người khác-trốn hoặc đi về muộn và về nhà sớm-phòng ngừa và ngăn ngừa Hội chứng “bỏng”, điều quan trọng là phải biết cân bằng. Đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Bắt đầu thư giãn mỗi ngày: Không nên ngủ sau khi ngủ dậy. Dành ít nhất 15 phút để thiền, viết nhật ký, duỗi người hoặc đọc sách.

Xây dựng và duy trì những thói quen lành mạnh: Khi bạn ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ có nghị lực và sức bật để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống. — Đặt giới hạn: Đừng để bản thân kiệt sức. Học cách nói “không” với các yêu cầu. Nếu khó nói không, hãy nhớ rằng nói “không” có thể giúp bạn nói “có” với những gì bạn thực sự muốn làm.

Dành ít thời gian hơn cho công nghệ: dành thời gian mỗi ngày để cố gắng “ngoại tuyến”; tắt máy tính xách tay, điện thoại và không kiểm tra email.

Nuôi dưỡng sức sáng tạo của bạn: sáng tạo là cách tốt nhất để loại bỏ kiệt sức Cách tốt nhất. Cố gắng bắt đầu một dự án mới hoặc trở lại với hứng thú. Chọn các hoạt động không liên quan đến công việc.

Học cách quản lý căng thẳng: Bạn có khả năng xử lý căng thẳng nhiều hơn bạn nghĩ, điều này sẽ giúp bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. -Minh Nguyên

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website