Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt cho cơ thể

Theo TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, hiện nay tỷ lệ thiếu máu ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) là 28,8%; phụ nữ có thai là 36,5%; trẻ em dưới 5 tuổi là 29,2%. Trẻ em từ 7-15 tuổi chiếm khoảng 20%. Trong đó, tỷ lệ thiếu máu do thiếu sắt là cao nhất, đó là 53,2% phụ nữ có thai, 27,8% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và 49,1% trẻ em dưới 5 tuổi. Sắt là một trong ba vi chất dinh dưỡng (vitamin A, sắt, iốt) tốt cho phụ nữ mang thai, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Sắt và protein cùng nhau tạo thành hemoglobin trong máu, đưa oxy từ phổi đến tất cả các cơ quan. Tham gia vào quá trình hình thành myoglobin sắc tố hô hấp ở cơ; một loại enzym chịu tải và xây dựng hệ thống miễn dịch. Trẻ em, phụ nữ có thai và phụ nữ có kinh dễ bị thiếu sắt. Khi mang thai, lượng máu của mẹ bầu tăng 50%, dẫn đến nhu cầu về sắt cũng tăng theo. Về thể trọng, nhu cầu sắt của trẻ bú mẹ gấp 7 lần người lớn.

Thiếu sắt có thể gây thiếu máu dinh dưỡng và nhiều bệnh hô hấp nghiêm trọng. Nhịp tim và nhịp tim, chẳng hạn như tim đập nhanh, yếu cơ, cơ thể mệt mỏi, suy nhược tinh thần … nếu bạn gặp các triệu chứng như chóng mặt, suy nhược, rụng tóc, móng tay bong tróc, da xanh và nếp nhăn, nếu bạn đang mang thai hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt Chu kỳ, bạn nên lấy sắt. — Bổ sung sắt vào thực phẩm mỗi ngày là cách hữu hiệu.

Khi cơ thể “đói” sắt, bạn có thể kết hợp vi chất này với các thực phẩm tự nhiên giàu sắt (như tiết, gan, thịt bò, đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ … một số hiện tượng cần thiết, chẳng hạn như nước tương , nước mắm, bột nêm … Theo dự án “Bổ sung vi chất dinh dưỡng” của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Liên minh Cải thiện Dinh dưỡng Toàn cầu (GAIN), bổ sung sắt cho người tiêu dùng với chi phí thấp.

Đặc biệt cho Phụ nữ mang thai Về dinh dưỡng, bác sĩ Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo, nằm trong kế hoạch cải thiện dinh dưỡng cho trẻ, phụ nữ mang thai nên bổ sung 60 mg từ khi mang thai đến một tháng sau khi sinh. Nguyên tố sắt và 400 mcg axit folic Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-35 tuổi) nên bổ sung lượng thức ăn dinh dưỡng như trên một lần một tuần.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website