Hàng triệu trẻ em có nguy cơ mắc bệnh ung thư do bỏ lỡ tiêm chủng

Theo CNN, chỉ 40% trẻ em gái Mỹ và 21% trẻ em trai được tiêm 3 liều vắc xin HPV để ngăn ngừa ung thư. Cuối thập kỷ này, cuối thập kỷ này, hơn 80% trẻ em sẽ được chủng ngừa. Theo Viện Ung thư Quốc gia, nó phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Ung thư do vi rút chủ yếu xuất hiện ở miệng và cổ họng, cổ tử cung và bộ phận sinh dục. Ung thư cổ tử cung có thể gây vô sinh, đây là loại ung thư liên quan đến HPV phổ biến nhất ở phụ nữ. Ung thư vòm họng xảy ra ở phía sau cổ họng, bao gồm cả lưỡi và amidan, là loại ung thư liên quan đến HPV phổ biến nhất ở nam giới.

Những thay đổi lớn trong vắc-xin HPV Thời gian tới, đây là một sự xuất hiện mới. Một sản phẩm được gọi là 9vHPV, ngoài hai loại cũ dành cho virus 2 và 4, còn có thể chống lại 9 loại virus. Cũng giống như hai loại vắc xin cũ, loại vắc xin mới này có thể ngăn ngừa hai chủng HPV 16 và 18, nguyên nhân gây ra 66% ca ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bổ sung 9vHPV có thể gây ra khoảng 14% trường hợp ung thư HPV ở phụ nữ và 4% ở nam giới.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng các bé trai và bé gái nên chủng ngừa HPV khi chúng từ 11 đến 12 tuổi, vì vắc-xin này có hiệu quả nhất trước khi quan hệ tình dục. Nếu cần, loại vắc-xin mới này có thể được tiêm cho trẻ em dưới 9 tuổi. Những người đàn ông có quan hệ tình dục đồng giới được khuyến khích sử dụng nó lên đến 26 năm. Ngay cả những người đã hoàn thành 3 liều vắc xin trước đây cũng có thể hỏi bác sĩ xem họ có muốn tiêm 9vHPV hay không.

MyLê

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website