Dấu hiệu cảnh báo, bạn sắp bị mất trí nhớ

Sa sút trí tuệ là một trong những điều có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn vì nó gây ra một loạt các triệu chứng làm tổn thương trí nhớ, khả năng tư duy và chức năng nhận thức. Không có cách chữa khỏi bệnh mất trí nhớ và các triệu chứng thường trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân như tổn thương tế bào não, bệnh Alzheimer, chấn thương đầu, đột quỵ, u não … Bạn có thể phát hiện sớm căn bệnh này để tìm cách hỗ trợ. Hãy điều trị trước khi quá muộn. – Theo Bouldersky, đây là dấu hiệu của vấn đề trí nhớ. – Mất trí nhớ ngắn hạn-Những người có nguy cơ bị sa sút trí tuệ có thể nhớ những điều đã xảy ra trong quá khứ, nhưng không phải là vài giờ trước. Đây được gọi là mất trí nhớ ngắn hạn và là dấu hiệu cảnh báo bệnh mất trí nhớ.

Khó khăn trong giao tiếp

Một số người có thể gặp khó khăn trong câu khi nói, hoặc thường quên một số từ thường dùng. Triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sa sút trí tuệ.

Thay đổi tâm trạng dữ dội

Nhiều nguyên nhân dẫn đến thay đổi tâm trạng, bao gồm cả chứng mất trí nhớ. Nếu bạn cảm thấy cực đoan, thất vọng và hung hăng, hãy cẩn thận.

Vô cảm với cuộc sống

Đột nhiên bạn trở nên bất thường, không có tâm trạng, cuộc sống, đặc biệt là thờ ơ với mọi hoạt động thường ngày, hãy làm bài kiểm tra trí nhớ. — Khó khăn khi hoàn thành nhiệm vụ

Nếu bạn đột nhiên gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày – những ngày bình thường và những nhiệm vụ dễ dàng hoàn thành trước đó đồng nghĩa với vấn đề trí nhớ.

Đã xảy ra lỗi

Nếu bạn thường xuyên bối rối, bối rối hoặc thậm chí không thể hiểu điều gì đó khi nói chuyện với người khác, đây là dấu hiệu của chứng mất trí.

Lặp lại

Nếu một người lặp đi lặp lại cùng một nhiệm vụ hoặc lặp đi lặp lại, một câu chuyện cũ là dấu hiệu của chứng mất trí. — Mất phương hướng

Những người có nguy cơ mất trí nhớ rất dễ mất phương hướng, thậm chí quên mất vị trí của mình trên bàn. Đây là một dấu hiệu của sự điên rồ và không thể bỏ qua.

LêNga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website