Tế bào T, một hy vọng mới cho bệnh ung thư

Tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ, các nhà khoa học từ Ý lần đầu tiên cho thấy các tế bào T biến đổi đã tồn tại trong cơ thể người ít nhất 14 năm và hoạt động như vắc xin chống ung thư. Telegraph đưa tin rằng bức thư đã xuất hiện trở lại. Nếu thành công, phương pháp mới này sẽ tạo ra bước đột phá trong ngành y tế toàn cầu và thay thế hóa trị liệu gây tổn thương tế bào.

Liệu pháp miễn dịch tế bào T có thể kiểm soát hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thay vì tiêu diệt tế bào như hóa trị và mang lại kết quả rất khả quan. Ảnh: Alamy .—— “Tế bào T là loại thuốc sinh học có thể tồn tại trong cơ thể chúng ta”, Giáo sư Chiara Bonini thuộc Viện Khoa học San Rafael ở Ý giải thích. “Khi bạn còn là một đứa trẻ, bạn đã được chủng ngừa và bảo vệ khỏi bệnh tật. Điều này là do tế bào T gặp phải kháng nguyên, được kích hoạt bởi mầm bệnh và sau đó bị tiêu diệt và được ghi nhớ. Trong điều trị ung thư, tế bào T để lại Dấu ấn của bạn, và hãy chuẩn bị tinh thần khi ung thư tái phát. “-Daniel Davis, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh), cho biết đây là một cột mốc quan trọng trong điều trị ung thư:” Bản chất của liệu pháp miễn dịch là biến đổi T Tế bào để cung cấp phản ứng miễn dịch lâu dài chống lại ung thư. Phương pháp này có tiềm năng cách mạng hóa việc điều trị ung thư. “

Trong một nghiên cứu độc lập, Fred Hutchinson đến từ Seattle, Mỹ Một nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư đã sử dụng liệu pháp miễn dịch tế bào T để điều trị ung thư máu ở 26 bệnh nhân. Giáo sư Stanley Riddell thuộc nhóm tác giả cho biết: “Bệnh nhân ung thư máu tiên lượng từ 2-5 tháng, sau 18 tháng, 24 người đã khỏi bệnh“ Tất cả các phương pháp điều trị cho những bệnh nhân này đều thất bại. Ngạc nhiên. -Tất nhiên, bên cạnh việc đạt được những kết quả khả quan, liệu pháp miễn dịch tế bào T vẫn còn một số thách thức như khó thực hiện, chưa hiệu quả với tất cả các loại ung thư, tốn kém nhưng vẫn mang lại hy vọng lớn cho bác sĩ và bệnh nhân. Mọi người trên toàn thế giới đang không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ này.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website