Dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một bệnh thoái hóa hệ thần kinh ảnh hưởng đến chức năng vận động của cơ thể. Bệnh đặc trưng bởi cử động chậm chạp, cứng khớp, run và mất thăng bằng. Bác sĩ người Anh James Parkinson lần đầu tiên mô tả căn bệnh này vào năm 1817.

Bệnh này xảy ra khi các tế bào thần kinh trong não không thể sản xuất một chất hóa học gọi là dopamine. Bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn nữ, bắt đầu từ 60 tuổi và thường xuất hiện các triệu chứng sớm trước 50 tuổi. Vấn đề mới là gần 10% thanh niên trên 35 tuổi có các triệu chứng ban đầu của bệnh Parkinson. Căn bệnh này hiện không thể chữa khỏi mà chỉ có thể giúp người bệnh cải thiện chất lượng cuộc sống và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh trong vài năm đầu. Các chuyên gia trên thế giới cho rằng, phát hiện sớm và can thiệp nhanh không phải là cách tốt nhất giúp người bệnh cải thiện chức năng vận động. -Boldsky có dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson.

Run nhẹ

Khi bệnh tiến triển, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể bệnh nhân cũng sẽ bị run như tay, chân, đầu, v.v. Giai đoạn đầu, bệnh nhân bị run nhẹ các ngón tay. Ngoài ra, bạn có thể bị co giật nhẹ và run khi cố gắng ngồi dậy và đi lại.

Giảm mùi

Theo các chuyên gia, giảm mùi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh. Người bệnh không thể phân biệt được các mùi bình thường như mùi chua, hăng hay khó chịu. – Ngủ không đủ giấc – dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson là thiếu ngủ hoặc thiếu ngủ. Theo một số nghiên cứu, những người mắc bệnh này thường khó đi vào giấc ngủ. Hoặc nằm ngủ không yên, khó đi vào giấc ngủ trong thời gian dài có thể là dấu hiệu của căn bệnh này.

Thay đổi chữ viết

Bệnh nhân có các triệu chứng như cứng cơ và khó cử động các ngón tay. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn khi viết hoặc nét chữ đột nhiên nhỏ hơn hoặc hẹp hơn và nét chữ thay đổi đột ngột thì đây là dấu hiệu của bệnh Parkinson.

Táo bón — Táo bón có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson, mắc nhiều bệnh nhưng nếu tình trạng này kéo dài kèm theo các biểu hiện trên thì tốt nhất bạn nên đi khám vì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson Một. — Bệnh nhân Parkinson khi vận động sẽ thay đổi tư thế, hầu hết mọi người đều cúi gập người, lưng bị gù. Khi họ di chuyển, hoặc thậm chí đứng hoặc đứng không vững, họ có xu hướng uốn cong về phía sau.

Thay đổi âm thanh

Bệnh Parkinson ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh, do đó ảnh hưởng đến âm thanh. nói. Bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong lời nói đều là một tín hiệu đáng lo ngại. Thay đổi giọng nói ở bệnh nhân Parkinson là rất phổ biến. Ở giai đoạn sau, nhiều người bị mất giọng.

Chóng mặt hoặc ngất xỉu

Chóng mặt và ngất xỉu là phổ biến. Nếu thường xuyên gặp phải trường hợp này, bạn không nên bỏ qua, vì đây cũng là những dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson-suy giảm chức năng-bất kỳ thay đổi tư thế nào như cử động, xoay người, đầu bệnh nhân, cầm nắm. … Thường ở tốc độ chậm và mơ hồ như thế này. Nhiều người nghĩ rằng đây là dấu hiệu của sự lão hóa nhưng thực tế nó là dấu hiệu ban đầu của các bệnh thoái hóa thần kinh. Cứng khớp, cứng khớp, đau nhức cơ bắp dẫn đến vận động chậm chạp. Đôi khi, các hoạt động bình thường như vung tay của bệnh nhân khó khăn hơn.

Trầm cảm

Bệnh Parkinson không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm việc mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Người mắc bệnh này rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website