9 điều về sự lan truyền hành vi của người khác

Cảm lạnh, cúm và thậm chí ngáp đều có thể lây lan. Một số cảm xúc đột ngột, hành vi tốt hoặc xấu cũng có thể lây lan sang người khác, thậm chí cả mùi, ngôn ngữ cơ thể, nét mặt … – 1. Stress-một khoa học thần kinh xã hội thực hiện vào tháng 3 năm 2012 Một nghiên cứu cho thấy rằng nhìn thấy ai đó lo lắng có thể khiến cơ thể bạn tăng cortisol, một loại hormone có thể gây căng thẳng. Một nghiên cứu khác do Giáo sư Lilianne Mujica R.-Parodi thuộc Khoa Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Stony Brook ở New York thực hiện đã chỉ ra rằng, nói chung, mọi người có xu hướng trở nên Đáng ngờ hơn. Tiếp xúc với mùi mồ hôi của một người bị căng thẳng. Câu trả lời này giúp ngăn chặn những nguy hiểm tiềm ẩn.

Hình minh họa: Tin tức .

2. Mục tiêu

Bạn có bao giờ ngạc nhiên khi thấy một đứa trẻ thích thú với đồ chơi của đứa trẻ khác không? Một nghiên cứu năm 2012 đã giải thích đặc điểm tâm lý này: Mọi người thường thấy mục tiêu của người khác là đáng ngưỡng mộ. Vì vậy, tâm niệm của mỗi người đều mong muốn có một chiếc đồng hành cùng mình.

Tiến sĩ tâm lý Matthias Passigrian, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Não và Cột sống thuộc Bệnh viện Pitti-Salpetrière ở Paris, Pháp, cho biết: “Việc lây lan như trên là hoàn toàn bình thường, nhưng , Cần phải hiểu rằng nếu bạn không cố gắng đạt được mục tiêu của mình và chỉ theo đuổi mục tiêu của người khác, thì đó sẽ là một công việc đầy rủi ro và mất thời gian ..

3. Cô đơn

nghe có vẻ như Thật kỳ lạ, nhưng trên thực tế, bạn có thể lây nhiễm sự cô đơn của người khác và rơi vào trạng thái cô lập. Cô đơn có thể khiến con người trở nên tiêu cực hơn, dễ cáu kỉnh và luôn có tư thế phòng thủ. Nếu bạn đang ở trong một môi trường nguy hiểm, tính năng này có thể giúp bạn Cung cấp sự bảo vệ. Cô đơn lâu dài sẽ khiến bạn trở nên tồi tệ với những người xung quanh. Những người bạn “bắt gặp” cũng sẽ làm như vậy với những người khác. Vòng tuần hoàn vẫn tiếp tục.

“Hiểu được những tác động tiêu cực này sẽ giúp Giáo sư John T. Cassioppo, Giám đốc Trung tâm Khoa học Thần kinh và Nhận thức Xã hội của Đại học, Chicago cho biết để bạn có thể kiểm soát những hành vi và cảm xúc tiêu cực khi giao tiếp và tránh bị xa lánh ”. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra manh mối cho thấy điều này có thể xảy ra: Những người tham gia ngửi thấy mùi mồ hôi của người đang sợ hãi thể hiện sự sợ hãi và tỉnh táo hơn, điều này cho thấy họ truyền cảm giác sợ hãi cho họ. Trong nhiều trường hợp, tính năng này có thể giúp mọi người bằng cách truyền tải thông tin về các mối đe dọa đang xuất hiện trong cộng đồng.

5. Ghê tởm

Pheromone-một loại do con người vô tình tiết ra khi họ cảm thấy ghê tởm Tín hiệu hóa học. Tín hiệu này cũng được truyền sang người khác dưới dạng lan truyền nỗi sợ hãi. Những người tham gia nghiên cứu có xu hướng chống lại và nín thở vì cảm giác đổ mồ hôi và ghê tởm này lây lan nhanh chóng sang người khác. Các nhà nghiên cứu cho biết phản ứng phòng vệ này có thể hữu ích. Con người hạn chế tối đa việc tiếp xúc với mùi hôi và các hóa chất độc hại trong không khí.

6. Vui vẻ

Vấn đề là bạn có thể dễ dàng có được cảm xúc hạnh phúc của người khác mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với họ. Published in 2013 Một nghiên cứu trên PLoS ONE, tạp chí “Thư viện Khoa học Công cộng”, đã kết luận rằng mọi người có thể trải nghiệm hạnh phúc bằng cách xem niềm vui của người khác. Tiến sĩ Guillaume Dezehart thuộc Đại học St Andrews ở Fife, Scotland cho biết: “Cho dù không cố ý, cũng sẽ nhanh chóng truyền cho người khác. “Theo ông, nếu bạn có thể sử dụng những đặc điểm tâm lý này, chúng có thể có tác động tích cực trong cộng đồng. Ví dụ, thái độ vui vẻ của nhân viên có thể mang lại hòa bình và giảm xung đột trong công việc.

7. Suy nghĩ tiêu cực —— –Không chỉ cảm xúc và tình cảm dễ lây lan mà cách suy nghĩ cũng dễ lây lan, nó cũng dễ lây lan Cơ chế này giống như xu hướng con người nhận thức về một tình huống xấu sắp xảy ra.-Nghiên cứu gần đây cho thấy sinh viên năm nhất và các bạn cùng lớp có xu hướng giống nhau Cách suy nghĩ. “Với một người bạn cùng phòng tích cực, bạn sẽ phát triển một cách suy nghĩ tốt hơn. Ngược lại, khi sống với một người tiêu cực, bạn sẽ có những suy nghĩ tồi tệ hơn “, Tiến sĩ Gerald Haeffel, phó giáo sư tại Đại học Notre Dame ở South Bend, Indiana cho biết.

Về vấn đề này, M. nghĩ khi chúng ta sống Khi ta bên nhau và vô tình rời bVô tình bắt chước hành vi của người khác. “Hãy nhớ rằng, ý kiến ​​của bạn bị ảnh hưởng bởi những người bạn tốt của bạn, và tâm lý của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến họ. Vì vậy, nếu bạn có thái độ tiêu cực với nhóm, hãy thay đổi bản thân.” — 8. Khó thở

khi bạn Khi nhìn thấy một người đàn ông thở hổn hển với đôi má hếch lên và khuôn mặt đỏ bừng trong phòng tập thể dục, anh ta quay đi chỗ khác. Một nghiên cứu năm 2012 về sinh lý học hô hấp và sinh học thần kinh khẳng định rằng nhìn thấy ai đó thở gấp có thể khiến bạn cảm thấy khó thở và tăng nhịp thở.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cảm giác khó thở là có khả năng. Liên quan đến sự đồng cảm. Hơi thở của con người là một vấn đề thể chất, nhưng nó cũng là một phần của trải nghiệm cảm xúc. Lý do cho cơ chế này không phải vì bạn cảm thấy đồng cảm với người kia, mà chỉ đơn giản là do phản ánh trải nghiệm của người kia.

9. Ngứa

Tại sao khi thấy người khác gãi vào đầu hoặc bộ phận khác trên cơ thể, bạn lại đưa tay lên gãi? Trên thực tế, khi nhìn thấy ai đó gãi sẽ rất ngứa và dễ gãi hơn. Một báo cáo nghiên cứu đăng trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia năm 2012 đã chỉ ra: Khi thấy ai đó gãi sẽ kích hoạt vùng não liên quan. Ngứa trên cơ thể. Đây có thể là một thành kiến ​​về sự đồng cảm. Vì vậy, nếu bạn không muốn người khác nghĩ rằng mình bị phát ban, hãy đảo mắt khi thấy ai đó đang gãi.

Thi Tran (Theo Womansday)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website