Nhiễm trùng đường sinh sản thường gặp

Nếu bạn và đối tác của bạn không biết cách bảo vệ mình, việc quan hệ tình dục có thể gây ra những hậu quả xấu. Theo Huffington Post, sau đây là những bệnh nhiễm trùng đường sinh sản phổ biến nhất.

Ảnh: Huffington Post.

Chlamydia

Chlamydia là một bệnh nhiễm trùng phổ biến, nhưng không có triệu chứng rõ ràng ở bộ phận sinh dục. Khi bị bệnh, cả nam và nữ đều thấy đau rát khi đi tiểu, tuy nhiên đây không được coi là dấu hiệu chẩn đoán. May mắn thay, chlamydia rất dễ điều trị.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục hoặc mụn cóc sinh dục có thể gây ra mụn cóc xuất hiện xung quanh bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Căn bệnh này sẽ không biến mất hoàn toàn, và đôi khi nó sẽ tồn tại trong cơ thể từ 1 đến 2 năm hoặc lâu hơn.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hoặc mụn rộp sinh dục là một bệnh nhiễm vi rút herpes simplex (HSV). Một vài ngày sau khi tiếp xúc với vi rút, người bệnh sẽ bị ngứa và đau bàng quang khi đi tiểu. Lúc này cần dừng quan hệ tình dục để tránh lây lan mầm bệnh. Đối với phụ nữ, các biểu hiện của bệnh bao gồm đau rát khi đi vệ sinh, dịch âm đạo có màu vàng hoặc xanh, đau bụng dưới hoặc ra máu sau khi quan hệ. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy nóng rát và đau tinh hoàn. Bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, cổ họng và mắt, nếu không được điều trị bằng thuốc kháng sinh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. .

Trichomonas-Trichomoniasis do một loại ký sinh trùng nhỏ có tên là Trichomonas vaginalis gây ra. Bệnh khó nhận biết vì không có triệu chứng gì ngoài dịch tiết vàng hoặc xanh. Bệnh dễ điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Bệnh giang mai

Ở giai đoạn đầu của bệnh giang mai, người bệnh sẽ xuất hiện các vết lở loét xung quanh bộ phận sinh dục hoặc miệng. Sau 6 tuần, các nốt mụn biến mất, nhưng trên cơ thể lại xuất hiện phát ban, cảm cúm hoặc rụng tóc. Giai đoạn cuối của bệnh giang mai có thể sau vài năm kể từ khi lây nhiễm và có thể gây ra bệnh tim, mù hoặc liệt.

Rận

Rận thường được tìm thấy trên lông mu hoặc dưới cánh. Rận mu có thể được điều trị bằng các loại kem và dầu gội đặc biệt.

HIV

HIV chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh. Hiện chưa có cách chữa khỏi HIV, nhưng nhiều bệnh nhân có thể sống lâu và khỏe mạnh với sự hỗ trợ của thuốc. Viêm gan C Virus viêm gan C thường lây truyền qua kim tiêm và đường tình dục. Khi bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng hoặc một trong hai người bị nhiễm HIV thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu (PID) là một bệnh nhiễm trùng ở hệ thống sinh dục nữ, có thể từ âm đạo đến tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. PID thường được coi là kết quả của một bệnh khác. Khoảng 10 phụ nữ bị chlamydia không được điều trị sẽ nhận được IRS trong vòng một năm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website