62 triệu đồng / lọ liệu pháp miễn dịch ung thư

Bác sĩ Lê Tuấn Anh, Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cuối năm 2017 Bộ Y tế đã cấp thị thực cho phép lưu hành thuốc điều trị miễn dịch vào Việt Nam. Thuốc thích hợp để điều trị ung thư hắc tố giai đoạn cuối (không thể cắt bỏ hoặc di căn), ung thư phổi không tế bào nhỏ ở bệnh nhân người lớn. Nhiều bệnh nhân ung thư bàng quang, ung thư đầu cổ… đã tham gia các thử nghiệm về liệu pháp miễn dịch trong các nghiên cứu quốc tế.

Chi phí điều trị miễn dịch hiện tại không được tính vào chi phí bảo hiểm y tế nên người bệnh phải thanh toán 100%. Giá mỗi chai vượt quá 62 triệu đồng. Mỗi bệnh nhân sử dụng 2 lọ, phác đồ này được thực hiện 3 tuần một lần trong 1 đến 2 năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào mức độ đáp ứng thuốc của bệnh nhân. Vì vậy, mỗi khi sử dụng thuốc điều trị miễn dịch đã tốn hơn 100 triệu đồng, chưa kể nhiều chi phí khác như xét nghiệm, truyền dịch … Trong nhiều tình huống lâm sàng, người bệnh phải kết hợp điều trị miễn dịch với hóa trị và xạ trị để cải thiện. hiệu quả. Bác sĩ Tuấn Anh giải thích: “Liệu pháp miễn dịch là phương pháp mới nên việc điều trị rất tốn kém.” – Bác sĩ Tuấn Anh tin rằng liệu pháp miễn dịch có thể giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư hoặc ổn định tình trạng bệnh trong thời gian dài. “Nói cách khác, liệu pháp miễn dịch có thể làm chậm quá trình tiến triển của ung thư”, bác sĩ Tuấn Anh nói. Liệu pháp này cũng có nhiều tác dụng phụ như các bệnh tự miễn do bạch cầu hoạt động quá mức, gây viêm não, viêm tuyến giáp, viêm phổi, viêm da, mạch máu… tương đối hiếm gặp và không khó để bác sĩ hạn chế hoặc xử trí. — Cơ chế của liệu pháp miễn dịch và liệu pháp miễn dịch Bệnh viện ung thư TP.HCM ở Ville, Hà Nội, Qiao Lei, Bin Dan Dan, TP.HCM hiện đang áp dụng liệu pháp miễn dịch ung thư … Hai tác giả phát hiện ra liệu pháp miễn dịch này Đó là James P Alison (Hoa Kỳ) và Tasuku Honjo (Nhật Bản), là người nhận giải Nobel Y học 2018 được công bố vào ngày 1/10. Đây là liệu pháp dựa trên các chất ức chế miễn dịch chủ chốt trong tế bào ung thư, sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế bào ung thư. Các kháng thể đơn dòng có thể vô hiệu hóa và ức chế các loại thuốc điều trị ung thư quan trọng, chẳng hạn như ipilimumab (Yervoy), pembrolizumab (Keytruda), nicolumab (Opdivo) và atezoliq (Tecentriq) ).

Vào năm 2011, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US Food and Drug Administration (FDA) đã phê duyệt loại thuốc miễn dịch trị liệu đầu tiên để điều trị u ác tính. Vài năm sau, đối với ung thư phổi và thận, bạch huyết Hodgkin Thuốc miễn dịch trị khối u và bàng quang ra đời. Nhiều loại thuốc trị liệu miễn dịch khác đang được thử nghiệm lâm sàng trước khi áp dụng. Sự thành công của liệu pháp miễn dịch đã mở ra nhiều hy vọng mới, khiến kho vũ khí điều trị ung thư ngày càng phong phú, màu sắc tươi sáng hơn. Mỗi bệnh nhân sẽ có những chỉ định phù hợp và lựa chọn sử dụng kết hợp với các phương pháp trước đó như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, nội tiết, trúng đích… để đạt hiệu quả tốt nhất.-Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website