Cực khoái với thuốc điều trị Parkinson 5 lần một ngày

Người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ 42 tuổi đã dùng rasagiline (một loại thuốc kê đơn phổ biến cho bệnh Parkinson), và sự gia tăng đột ngột về ham muốn tình dục khiến cô ấy đạt tới 5 lần cực khoái mỗi ngày. Thuốc uống có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh Parkinson, chẳng hạn như run, cứng khớp và di chuyển chậm. Sau 7 ngày sử dụng, với sự gia tăng kích thích tình dục, chị cảm thấy có những thay đổi bất thường, trung bình mỗi ngày có 3-5 cơn cực khoái tự phát, mỗi đợt kéo dài 20 giây. Vào ngày thứ mười, người phụ nữ được đưa đến bệnh viện.

Ảnh: Telegraph.co.uk .—— Bác sĩ trực cho biết đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận trường hợp này. Tác dụng phụ của các loại thuốc đó. Các triệu chứng bất thường biến mất sau khi bệnh nhân không dùng thuốc, sau đó bắt đầu xuất hiện trở lại sau 15 ngày tiếp tục điều trị.

Theo báo cáo của nhà thần kinh học Đại học Necmitin Erbakan ở Konya, Thổ Nhĩ Kỳ, người phụ nữ không dùng các loại thuốc khác trong khi sử dụng loại thuốc đặc biệt Parkinson. Cô ấy cũng không có tiền sử về phản ứng thuốc. -Những nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng nồng độ dopamine tăng cao trong khi dùng thuốc điều trị Parkinson có thể gây ra cực khoái không kiểm soát của bệnh nhân. Dopamine là chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh sự hưng phấn và hài lòng. Cũng đã có những báo cáo trước đây mô tả nam giới xuất tinh tự phát trong khi dùng thuốc.

Vương Linh (Theo Livescience.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website