Người chiến thắng căn bệnh ung thư, chàng trai này quyết định trở thành bác sĩ

Jack nói: “Khi tôi bị ốm, tôi không còn năng lượng và phải ngừng hát.” Cậu bé chia sẻ với CBS News rằng âm nhạc luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của cậu. Gia đình cô thường ngồi trong phòng khách và hát từ The Beatles hoặc Eagles. “Ngay từ khi còn rất nhỏ, tôi đã là một ca sĩ.” Jack nhớ lại. “Tôi thích mọi thứ liên quan đến âm nhạc.” Anh ấy cũng yêu thể thao và tham gia nhiều cuộc thi khác nhau ở Roslyn, New York.

Năm 14 tuổi, giọng nói của Jake yếu đi và cơ thể anh sa sút. Sốt cao và ho dữ dội khiến cậu thiếu niên phải tìm đến bác sĩ để điều trị. Mọi người cho rằng đây là bệnh viêm phổi, kết quả chụp X-quang và CT cho thấy Jack bị ung thư hạch Hodgkin giai đoạn 4. Jack ngã xuống đất dưới sự thông báo của mẹ và khóc, toàn thân tê liệt, như bị “sét đánh”. Ảnh: squarespace.com .

Quá trình điều trị bắt đầu vào đêm đó, chỉ 2 tuần sau sinh nhật thứ 15 của Jack. Anh đã trải qua 21 ngày hóa trị, đến nay vẫn chưa quên hậu quả của tác dụng phụ: “Ngày đầu tiên tỉnh dậy, tôi thấy tóc mình rụng trên gối. Tôi đã nghĩ đó không phải là điều tồi tệ. Nằm mơ thấy mình có thể thức dậy”. Sau khi hóa trị, Jack tiếp tục xạ trị trong 60 ngày. “Bác sĩ đặt tôi lên bàn và cho chạy chiếc máy kêu vo ve đáng sợ này. Tôi biết nó có thể cứu sống tôi, nhưng khi tôi 15 tuổi, tôi chỉ muốn về nhà”, cậu bé nói.

Jake đang cố gắng tìm kiếm điều gì đó tích cực và hạnh phúc trong quá trình hồi phục. Anh ta đề nghị một người bạn cắt bỏ chiếc khăn Mohican trước khi rụng hết tóc, kể cả khi anh ta hóa trang thành Mr. Clean (biểu tượng của một người cạo trọc đầu). Gia đình, bạn bè và bác sĩ đều có mặt, nhưng giống như nhiều bệnh nhân đang đối mặt với nguy cơ tử vong, Jack đôi khi cảm thấy bị cô lập và bất lực. “Hãy tưởng tượng một đứa trẻ hói đầu mũm mĩm đang đi dạo xung quanh, biết rằng mọi người đang theo dõi vì biết mình bị ung thư. Jack nhớ lại rằng đây đúng là một người.

Sau nhiều tháng điều trị tích cực, căn bệnh này Mất tích. Jack đã làm công việc chụp cắt lớp được 5 năm. Khi nghe tin bệnh ung thư có nguy cơ tái phát, chàng trai cười nói: “Mười năm rồi tôi không bị ung thư. Thật thú vị.

Giọng nói vọng lại, và cậu bé bắt đầu hát trong phòng tắm khiến người thân vừa bực bội vừa nhẹ nhõm. Xem xét cuộc đời và sự nghiệp đằng sau căn bệnh ung thư, Jake nghĩ một lúc. “Bác sĩ nói:” Chúng tôi có thể chữa khỏi cho cậu ‘. Đây là những gì bạn muốn nghe, bác sĩ của tôi nói. Kể từ ngày đó, tôi tin rằng mọi thứ sẽ ổn. “–Jake hiện là sinh viên năm 4 của Đại học Y Icahn ở Thành phố New York, chuyên ngành phẫu thuật ung thư. Ban đầu, anh ấy muốn học kinh doanh, nhưng căn bệnh ung thư thời thơ ấu đã thay đổi suy nghĩ của Jack. Anh ấy giải thích:” Tôi nhận ra mình Tôi muốn chiến đấu với căn bệnh ung thư đến hết đời. “Nếu tôi có thể sống như thế này, mỗi ngày làm việc sẽ rất tuyệt. “Anh ấy cũng tình nguyện tham gia sự kiện“ Vòng quay cuộc sống ”và có bài phát biểu gây quỹ và nâng cao ý thức phòng chống ung thư.” Tôi tin rằng mọi thứ đều có lý do. Ung thư đã đưa tôi đến ngày hôm nay và sẽ tiếp tục đẩy tôi vào tương lai. “Jack nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website